Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa bóng mới, nhớ chuyện cũ

11:03, 11/03/2018

Lại một mùa bóng mới đã bắt đầu, lại năm thứ 2 bóng đá Đồng Nai tự xóa tên ở cả 3 giải đấu chuyên nghiệp quốc gia (V.League, Cúp QG và Giải hạng nhất).

Lại một mùa bóng mới đã bắt đầu, lại năm thứ 2 bóng đá Đồng Nai tự xóa tên ở cả 3 giải đấu chuyên nghiệp quốc gia (V.League, Cúp QG và Giải hạng nhất). Trong khi các sân cỏ trên cả nước rộn rịp tu bổ đón khán giả từ hiệu ứng tuyển U.23, sân Đồng Nai với sức chứa 2,5 vạn rưỡi im lìm đóng cửa, dàn đèn vào loại “hiện đại nhất Việt Nam” trị giá hơn 20 tỷ đồng, chỉ mới phục vụ hơn 3 mùa giải không hắt bóng, “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Càng chạnh lòng khi nhìn sang bóng đá trẻ, từng là nhà vô địch 2007 nhưng sau 6 năm trở lại VCK U.19 quốc gia Đồng Nai sớm là đội đầu tiên bị loại và bị đánh giá yếu nhất trong số 8 đội ở Huế.

Trở lại với kỳ tích lịch sử của đội tuyển U.23 Việt Nam trên đất Trung Quốc, người ta không chỉ ghi nhận sự đóng góp của các lò đào tạo HAGL, Hà Nội, PVF, Viettel... mà các địa phương sản sinh ra các người hùng á quân châu Á cũng không khỏi tự hào. Dù không có công nuôi dưỡng, đào tạo nhưng cùng với Phan Văn Đức và Xuân Mạnh, Nghệ An vẫn hồ hởi tuyên dương Công Phượng (HAGL), thủ môn Văn Hoàng (Sài Gòn); Hà Tĩnh rình rang tổ chức lễ đón trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel); Thanh Hóa bên cạnh thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Lê Văn Đại, cũng tự hào giới thiệu Bùi Tiến Dụng (vốn thuộc “lò” PVF và hiện là người của SHB.ĐN); Hà Nội không chỉ khen thưởng Quang Hải, Duy Mạnh, Thái Quý mà cả Đình Trọng đang khóac áo CLB Sài Gòn; Tuyên Quang “rước” 2 người con quê hương Xuân Trường (HAGL), Thành Chung (Hà Nội) trở về “vinh quy bái tổ”; Hải Dương mừng Đức Huy (Hà Nội), Văn Toàn, Văn Thanh (HAGL), Trọng Đại (Viettel); Bình Phước hãnh diện với cầu thủ HAGL Hồng Duy...

Chợt nhớ nhiều năm trước khi Học viện HAGL Arsenal JMG chuẩn bị mở khóa II, đích thân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh đến Đồng Nai đề nghị phối hợp tổ chức tuyển sinh nhưng bất thành vì có ý kiến “sao lại giúp họ lấy nhân tài của mình”(!?). Từ ấy HAGL tìm người trên khắp cả nước nhưng không bao giờ quay lại đất Trấn Biên nữa. Giả như ngày ấy không có những suy nghĩ cục bộ địa phương, vì cái chung, biết đâu vừa qua Đồng Nai cũng được tiếng thơm lây, tự hào có người con quê hương đóng góp cho đội tuyển U.23, để an ủi cho việc biến mất trên bản đồ cao nhất của bóng đá quốc gia.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều