Báo Đồng Nai điện tử
En

Trọng tài Việt vừa "mù" lại "hủi"(!?)

11:04, 05/04/2017

Thì đấy, sau sai sót của trợ lý trọng tài Phan Việt Thái không phát hiện việt vị dẫn đến bàn thắng cho HAGL vào lưới Quảng Nam, Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng phát biểu: "Trọng tài học ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu nên mới bắt như thế".

Thì đấy, sau sai sót của trợ lý trọng tài Phan Việt Thái không phát hiện việt vị dẫn đến bàn thắng cho HAGL vào lưới Quảng Nam, Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng phát biểu: “Trọng tài học ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu nên mới bắt như thế”. Còn để biện minh cho đội bóng của mình không cần phải nhờ đến trọng tài, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức phán: “Tôi không bao giờ đứng về phía trọng tài, cực kỳ ghét và trọng tài không bao giờ đến gần tôi được. Thấy họ tôi lo né, không bắt tay dù chỉ là xã giao”. Trọng tài Việt chẳng vừa “mù” lại vừa “hủi” là gì?!

Cầu thủ Quảng Nam phản ứng trọng tài về bàn thắng không hợp lệ của Ngọc Quang. Nguồn: Internet
Cầu thủ Quảng Nam phản ứng trọng tài về bàn thắng không hợp lệ của Ngọc Quang. Nguồn: Internet

Nhưng có cần phải nặng lời xỉa xói như thế không các chú, các bác? Trọng tài cũng là con người, sai lầm trong một thời điểm nào đó là khó tránh (ngay sau trận đấu, trọng tài Thái cũng đã gọi điện cho lãnh đạo CLB Quảng Nam nhận sai và xin lỗi). Đa phần họ cầm còi, cầm cờ là chuyện làm thêm, trước vì đam mê bóng banh, sau để có thêm thu nhập chút đỉnh. Trong cuộc sống, họ cũng là những người chồng, người cha. Trợ lý Phan Việt Thái còn là giảng viên Đại học Cần Thơ, các sinh viên, học trò của ông sẽ nghĩ gì khi đọc những lời phỉ báng người thầy của mình?

Đáng nói hơn, “bầu” Đức là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc gia, còn ông Hồng là Ủy viên kỳ cựu của Ban Chấp hành VFF (nguyên Giám đốc Sở TDTT Đà Nẵng), mà Ban Trọng tài do VFF quản lý - tức trọng tài là “lính”, là người của chính các ông, các ông phải có trách nhiệm giáo dục, bảo vệ, thay vì rủa xả, chì chiết. Cứ đà “được làm vua, thua làm giặc” đổ thừa kiểu này, có lẽ đến lúc nào đó lãnh đạo các CLB tự đi mà làm trọng tài cho nhau, chứ… “em chả”!

Em gái hâm mộ

Tin xem nhiều