Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Cup: Hà Nội rộng cửa đi tiếp, Than QN gần như bị loại

11:04, 05/04/2017

Thi đấu trên sân khách, nhưng trước đối thủ từng thắng đậm 4-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình, Hà Nội đã chơi rất tự tin trong trận gặp lại Tampines Rovers ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2017 tối 4-4. Nhà á quân Singapore bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 68.

Thi đấu trên sân khách, nhưng trước đối thủ từng thắng đậm 4-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình, Hà Nội đã chơi rất tự tin trong trận gặp lại Tampines Rovers ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2017 tối 4-4. Nhà á quân Singapore bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 68. Tuy nhiên nhà vô địch V.League vẫn không nao núng, chỉ 7 phút sau từ quả đá phạt của Thành Lương, Văn Quyết có pha xử lý kỹ thuật đẳng cấp loại bỏ trung vệ đối phương, tung cú sút sệt vào góc xa hạ thủ môn Izwan Mahbud. Phút 90+2, Samson xâm nhập vòng cấm, chuyền ngang cho tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành tung cú dứt điểm cận thành, mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Hà Nội có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Tampines Rovers
Hà Nội có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Tampines Rovers

Với 8 điểm (2 thắng, 2 hòa) và là đội duy nhất vẫn bất bại, Hà Nội vươn lên dẫn đầu bảng G. Ở trận đấu trước đó tại Malaysia, đội chủ nhà Felda United đã đánh bại Ceres Negros (Philippines) 3-0, để vươn lên vị trí thứ hai với 5 điểm (bằng điểm với Ceres nhưng hơn về thành tích đối đầu). Trong 2 trận còn lại của vòng bảng, Hà Nội sẽ làm khách của Ceres (19-4) và tiếp Felda (3-5), lượt đi trước 2 đối thủ này đều có kết quả hòa 1-1, nên khả năng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của nhà vô địch Việt Nam là rất cao.

Trong khi đó ở bảng H, tối qua 5-4 dù được chơi trên sân Mỹ Đình nhưng như trận lượt đi tại Singapore, Than QN lại nhận thất bại trước Home United. Người xem đã chứng kiến cơn mưa 9 bàn thắng, trong đó đội khách luôn dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc 5-4. Với chỉ 1 điểm sau 3 trận, kém Home United 5 điểm và Yadanarbon 3 điểm, trong khi bảng này chỉ có 3 đội, nhà vô địch Cúp quốc gia Việt Nam gần như đã bị loại khi trận cuối phải làm khách của đội vô địch Myanmar Yadanarbon (lượt đi tại Mỹ Đình hòa 1-1).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều