Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem FLC Thanh Hóa vắng ông Petrovic

11:04, 05/04/2017

Tất cả các HLV, giới chuyên môn đều có chung nhận định thành công của FLC Thanh Hóa mùa này có dấu ấn chiến thuật đậm nét của chiến lược gia người Serbia (Nam Tư cũ). Đặc biệt, ông Petrovic đã xây dựng được lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tấn công hiệu quả cho đội bóng xứ Thanh.

Tất cả các HLV, giới chuyên môn đều có chung nhận định thành công của FLC Thanh Hóa mùa này có dấu ấn chiến thuật đậm nét của chiến lược gia người Serbia (Nam Tư cũ). Đặc biệt, ông Petrovic đã xây dựng được lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tấn công hiệu quả cho đội bóng xứ Thanh. Đây cũng là triết lý bóng đá của nhà cầm quân này: “Đội cần giữ sạch lưới nhà trước khi tính tới chuyện xuyên thủng mành lưới đối phương. Tôi từng dạy Mourinho khi anh ta đến Red Star Belgrade học việc về cách chơi phòng ngự trước rồi mới dạy về triển khai tấn công” - ông Petrovic nói.

Thành công của FLC Thanh Hóa mùa này có dấu ấn chiến thuật đậm nét của chiến lược gia Petrovic người Serbia.
HLV Petrovic đã không thể kiềm chế. Ảnh: V.S.I

HLV Hải Biên của Viettel nhận xét: “Điểm mạnh nhất của Thanh Hóa là họ chơi pressing ở khu vực tấn công rất tốt khi họ chuẩn bị nhiều phương án hỗ trợ tiền đạo ghi bàn hiệu quả. Các tình huống tấn công của Thanh Hóa luôn có phương án 1, phương án 2”. Còn cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam phân tích về trận Thanh Hóa hòa Hải Phòng để thấy sự cao tay của HLV Petrovic trong làm chiến thuật. Cụ thể, ông cắt cử riêng tiền vệ Hoàng Văn Bình - một cầu thủ tinh quái, đọc tình huống và đánh chặn tốt, đeo bám và vô hiệu hóa Fagan ngay từ khu vực giữa sân. “Có những tình huống Văn Bình là chốt chặn cuối cùng ở hàng hậu vệ và tham gia vào việc bẫy việt vị Fagan. Đó là điều hết sức thú vị và cao tay của HLV Petrovic” - Đặng Phương Nam nhận định.

Thực tế từ đầu giải, FLC Thanh Hóa chưa bao giờ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất: Hoàng Thịnh chấn thương từ AFF Cup 2016 chưa ra sân trận nào, “chấp Tây” đến 6 trận, khi Omar trở lại thì Quốc Phương, Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng lần lượt bị treo giò, trung vệ Nguyễn Van Bakel chấn thương…Tuy nhiên với tài cầm quân của HLV Petrovic, đội bóng xứ Thanh đã dẫn đầu suốt 9 vòng đấu. Bí quyết của chiến lược gia từng đưa CLB trung bình Sao đỏ Beograd lên đỉnh châu Âu theo ông rất đơn giản: cho các cầu thủ thấy họ không thể chơi như họ thích mà phải theo ý muốn, chiến thuật chung và làm việc hết mình.

Do phản ứng thái quá ở trận gặp Hà Nội, HLV Petrovic bị cấm chỉ đạo 2 trận. Rất may cho Thanh Hóa, cuộc chạm trán đối thủ mạnh Than QN ở vòng 11 được hoãn nên họ chỉ mất vị chiến lược gia của mình trên băng ghế chỉ đạo ở 2 trận 2 đối thủ không mạnh: làm khách của HAGL cuối tuần này và tiếp Sài Gòn ở vòng cuối lượt đi. Chờ xem xứ Thanh vắng ông Petrovic sẽ ra sao?

Trường Xuyên

Tin xem nhiều