Báo Đồng Nai điện tử
En

Quảng Nam nhận thất bại đầu tiên

11:03, 05/03/2017

Dù không nhận được sự tiếp sức từ "chảo lửa" Lạch Tray (Hải Phòng), phải thi đấu giữa những khán đài lạnh lẽo, nhưng với sự tự tin cả 2 lần đánh bại Quảng Nam mùa trước cùng sự trở lại của tiền vệ lão luyện Minh Châu, Hải Phòng hoàn toàn hóa giải đội nhì bảng bất bại.

Dù không nhận được sự tiếp sức từ “chảo lửa” Lạch Tray (Hải Phòng), phải thi đấu giữa những khán đài lạnh lẽo, nhưng với sự tự tin cả 2 lần đánh bại Quảng Nam mùa trước cùng sự trở lại của tiền vệ lão luyện Minh Châu, Hải Phòng hoàn toàn hóa giải đội nhì bảng bất bại. Thậm chí trận đấu muộn nhất của vòng 8 được cặp tiền đạo Jamaica của chủ nhà giải quyết gọn ghẽ ngay trong hiệp I. Phút 25, Hải Phòng được hưởng quả phạt ngay vòng cung 16,5m, Stevens bấm bóng kỹ thuật bật một cầu thủ trong hàng rào Quảng Nam vào lưới. 12 phút sau, đến lượt Fagan có pha solo dốc bóng tốc độ từ giữa sân, loại bỏ 2 cầu thủ đối phương, vào tận vùng cấm tung cú sút căng vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Hải Phòng (áo đỏ) chiến thắng Quảng Nam 2-0 trên sân nhà không có khán giả
Hải Phòng (áo đỏ) chiến thắng Quảng Nam 2-0 trên sân nhà không có khán giả

Hiệp II, Quảng Nam cố gắng dồn lên nhưng tất cả những gì làm được là 2 cơ hội nguy hiểm của Claudecir, một lần bóng dội cột và lần còn lại đi chệch khung thành. Chuỗi trận bất bại của Quảng Nam dừng lại ở con số 7. Không chỉ vậy, trận thua đầu tiên này khiến họ mất luôn ngôi nhì do kém Hà Nội về hiệu số (3 so với 5). Trong khi đó, Hải Phòng có cùng 13 điểm vươn lên hạng 4, TP.Hồ Chí Minh hạng 5 (thủng lưới nhiều hơn Hải Phòng 1 bàn).

Cũng chiều qua 5-3, trên sân nhà Vinh SLNA chơi áp đảo hoàn toàn trước B.Bình Dương, tạo ra hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, tưởng như vận đen lại một lần nữa ám đội bóng xứ Nghệ. Phút 89, trong đợt tấn công hiếm hoi của B.Bình Dương, Tấn Tài tạt vào vùng cấm, Dugary đánh đầu bóng lần lượt bật 2 cột dọc vào lưới khiến thủ môn Nguyên Mạnh chỉ biết đứng nhìn. Một kết quả thật bất công cho đội chủ nhà, nhưng công bằng đã kịp được lập lại. Phút bù giờ 90+3, Khắc Ngọc thực hiện quả đá phạt vào trước cầu môn B.Bình Dương, cầu thủ trẻ vào sân thay người ở hiệp II Hồ Tuấn Tài đánh đầu tung lưới, giành lại 1 điểm cho SLNA. Cầm chân nhau 1-1, SLNA tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 7, còn B.Bình Dương thứ 3... từ dưới lên.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều