Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL "gặp nạn" trên sân nhà

10:03, 05/03/2017

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phát biểu như vậy về trận thua 0-1 ở phút bù giờ của đội nhà trước TP.Hồ Chí Minh.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phát biểu như vậy về trận thua 0-1 ở phút bù giờ của đội nhà trước TP.Hồ Chí Minh. Chuỗi thăng hoa 3 trận toàn thắng và giữ sạch lưới, vươn lên hạng 5 của Công Phượng, Văn Thanh và các đồng đội đã mang cảm hứng trở lại, khiến sân Pleiku (Gia Lai) được phủ kín. Hệ thống chiến thuật 3-5-2 giúp tăng cường khả năng phòng ngự ở trung tâm, đồng thời giải phóng Văn Thanh chuyển từ vai trò hậu vệ cánh lên tiền đạo (nhờ vậy anh đã có 4 bàn thắng) được HAGL tiếp tục áp dụng.

Sai lầm ở hàng thủ, HAGL tặng chiến thắng cho TP.HCM
Sai lầm ở hàng thủ, HAGL tặng chiến thắng cho TP.HCM

Tuy nhiên, hàng công của TP.Hồ Chí Minh với Dyancheko rất “củi”, có thể không được đánh giá cao, nhưng hàng phòng ngự với cặp trung vệ tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm: Đình Luật, Phước Vĩnh có thể gây khó cho bất kỳ đối thủ nào một khi họ chủ động chơi phòng thủ số đông. Chủ nhà Than QN, Thanh Hóa đã từng nếm trải và giờ đến lượt HAGL. Trong hiệp I, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội bóng phố núi lên tới 65%, nhưng họ chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất là pha băng vào đánh đầu cận thành dội xà của Công Phượng ở phút thứ 6, sau cú ngoặt bóng và đường chuyền sở trường của Văn Toàn. Phần còn lại là sự bất lực.

Bàn thua của HAGL ở phút bù giờ đầu tiên có thể coi là tai nạn, khi trung vệ Phạm Văn Tuấn thiếu quan sát, đánh đầu về khung thành nhà trong lúc thủ môn Văn Tiến đã băng lên, bóng dội cột dọc và Dyancheko đánh đầu bồi vào lưới trống. Tuy nhiên, 5 phút trước đó họ đã nhận được lời cảnh báo: Phước Vĩnh thực hiện quả phạt treo bóng trước cầu môn, Dyachenko đánh đầu chiến thuật cho Thanh Bình sút ngay trên vạch 5,5m nhưng bóng lại vọt xà.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp, tân binh của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh sẽ bay cao ở hạng 4 nếu trong trận đấu muộn nhất của vòng 8 Hải Phòng không thắng được Quảng Nam với cách biệt 2 bàn.

Phương Duy

Tin xem nhiều