Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 8 V.League 2017: Đầu, cuối không đổi

11:03, 05/03/2017

Trận đấu giữa "người về từ đỉnh cao" và "người đến từ vực sâu" không diễn ra dễ dàng, một chiều cho xứ Thanh như nhiều dự đoán.

Trận đấu giữa “người về từ đỉnh cao” và “người đến từ vực sâu” không diễn ra dễ dàng, một chiều cho xứ Thanh như nhiều dự đoán.

Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa (áo vàng) tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi.
Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa (áo vàng) tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Trước đội đầu bảng, lại có lợi thế sân nhà, nhưng đội khách áp chót không hề e dè, thụ động phòng ngự mà sẵn sàng chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Chiến thuật bất ngờ này của HLV Vũ Quang Bảo (từng có 7 tháng dẫn dắt Thanh Hóa trước khi vào Tây đô) cùng lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi của XSKT Cần Thơ đã gây không ít khó khăn cho các học trò HLV Petrovic.

Tuy vậy, với sự trở lại của tiền vệ cánh Quốc Phương cùng những cá nhân đẳng cấp hơn, FLC Thanh Hóa cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 41, pha phối hợp đá phạt ăn ý giữa Quốc Phương và Trọng Hoàng đưa bóng bật hàng rào, trở thành đường chuyền cho Uche bật cao hơn tất cả, đánh đầu vào lưới Cần Thơ. Đáng chú ý, bàn thắng thứ 5 này của tiền đạo người Nigeria cũng là pha lập công đầu tiên được thực hiện trong hiệp I trong số 11 bàn thắng của Thanh Hóa kể từ đầu giải.

Uche cho thấy là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo”, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng anh suýt nhân đôi cách biệt ở phút 83 nếu thủ môn Bửu Ngọc không xuất sắc cản phá pha đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, 1 bàn mong manh cũng đủ giúp FLC Thanh Hóa có trận thắng thứ 5, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, đồng thời nới rộng khoảng cách với các đối thủ trong nhóm bám đuổi lên 5 điểm. Sau án treo giò 6 trận, từ lượt tới đội đầu bảng sẽ chính thức có sự trở lại của Pape Omar, nhưng sẽ phải làm khách tại “đất dữ” Hải Phòng và có thể không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Van Bakel (bị chấn thương phải rời sân từ phút 33 trong trận đấu vừa qua).

Cùng với Cần Thơ, Long An cũng thất thủ tại Nha Trang với cùng kết quả 0-1. Chủ nhà S.Khánh Hòa chơi áp đảo, gây sức ép nặng nề và phút 35, Duy Thanh có pha dứt điểm ghi bàn, sau 2 đường chuyền kiến tạo của Diao và Tấn Tài. Tỷ số có thể đậm hơn nhiều nếu như đội chủ nhà phố biển tận dụng được các cơ hội, như ở phút 41 Diao bỏ lỡ bàn thắng mười mươi khi đối mặt thủ môn nhưng lại dứt điểm quá nhẹ. Có số trận thua nhiều nhất (Long An: 6 trận, Cần Thơ: 5), 2 đội bóng miền Tây Nam bộ tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều