Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau vòng 15 V-League: HAGL sau 9 năm mới biết mùi trên đỉnh

10:07, 08/07/2013

Với việc buộc nhà ĐKVĐ chia điểm ngay tại Chi Lăng, tân binh Đồng Nai có thể sẽ là tác nhân trực tiếp góp phần làm thay đổi cục diện cuộc đua đến ngôi VĐ mùa này.

Với việc buộc nhà ĐKVĐ chia điểm ngay tại Chi Lăng, tân binh Đồng Nai có thể sẽ là tác nhân trực tiếp góp phần làm thay đổi cục diện cuộc đua đến ngôi VĐ mùa này. Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Đồng Nai trong trận đấu sớm, lần thứ 2 SHB. ĐN bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào ngôi đầu, hầu tạo nên bước ngoặt quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Điều Đà Nẵng không làm được thì đội bóng láng giềng HAGL đã thực hiện hoàn hảo. Không phải bộ đôi sát thủ Evaldo - Oseni mà trung vệ Hữu Long đã mang về chiến thắng bằng vàng cho đội bóng phố núi. Với chiến thắng thứ 6 trước V.Hải Phòng trong 7 trận sân nhà (chỉ duy nhất HN T&T có được trận hòa) và 210 phút liên tiếp giữ sạch lưới, cựu vương V-League 2003, 2004 lần đầu tiên lên đỉnh sau 9 năm thoái trào.

Chiến thắng nhọc nhằn trước XM V.HP đã giúp HAGL (phải) lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau nhiều năm.
Chiến thắng nhọc nhằn trước XM V.HP đã giúp HAGL (phải) lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau nhiều năm.

Đúng như dự đoán, 24 giờ sau đó, trước chủ nhà V.Ninh Bình không còn đường lùi, SLNA đã không thể giành trọn 3 điểm, dù Công Vinh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 13 mở tỷ số từ cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp. Xem ra chiến thắng kỷ lục trước ĐTLA chỉ mới giải tỏa cơn khát sau chuỗi 6 trận liên tục chỉ hòa và thua, chứ chưa thực sự “xả xui” cho đội bóng xứ Nghệ. Chỉ 10 phút sau bàn dẫn, SLNA nhận quả phạt đền từ pha tạt bóng hoàn toàn vô hại nhưng hậu vệ lại vụng về để bóng chạm tay và V.Ninh Bình đã giật lại 1 điểm, cho dù sau đó những Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Kavin, Công Vinh còn có rất nhiều cơ hội. Với trận hòa thứ 5 (và là trận không thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất), SLNA lần thứ 2 đánh rơi ngôi đầu và HAGL chính thức trở thành tay đua thứ 3 (sau SLNA và HN T&T) dẫn dắt đoàn đua kể từ đầu giải.

Trong khi đó, HN T&T sau cú ngã trước người anh em SHB.ĐN cũng nhanh chóng đứng dậy tiếp tục cuộc đua với chiến thắng 2-0 trả nợ mùa rồi trước XM.XTSG (Samson lập cú đúp), khiến cuộc cạnh tranh nhóm đầu sau vòng 15 trở nên hết sức gay cấn khi khoảng cách giữa các đội sát sạt nhau. HAGL chỉ hơn 3 đối thủ phía sau SLNA, HN T&T và SHB.ĐN đúng 1 điểm, tiếp đó là Thanh Hóa cũng đã áp sát với chỉ 2 điểm kém hơn. Với cục diện này, thứ tự các đội hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau một đêm.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều