Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai buộc nhà VĐ SHB Đà Nẵng chia điểm ngay trên sân nhà

10:07, 07/07/2013

Trận đấu bắt đầu lúc 16g30 nhưng từ 14g, 45 CĐV đến từ Đồng Nai đã có mặt tại sân Chi Lăng để chờ đợi cổ vũ đội nhà. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho chuyến leo núi tại Chi Lăng gặp nhà ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN)

Trận đấu bắt đầu lúc 16g30 nhưng từ 14g, 45 CĐV đến từ Đồng Nai đã có mặt tại sân Chi Lăng để chờ đợi cổ vũ đội nhà. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho chuyến leo núi tại Chi Lăng gặp nhà ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN)

Đồng Nai ra sân với đội hình gồm trong khung thành là thủ môn Minh Phong. Hàng hậu vệ Trường Xuyên, Van Bakel, ThànhTrung, Thanh Vân. Tiền vệ Nguyễn Rodgers, Đức Nhân, Đặng Văn Thành, Đình Hiệp và bộ đôi tiền đạo quen thuộc Victor - Henry.

Quyết tâm giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu của SLNA (đá sau 1 ngày), chủ nhà SHB.ĐN lần đầu tiên xuất phát với cả bộ đôi tiền đạo ngoại binh Gaston Merlo và Molorad.

Thủ thành Minh Phong trong pha đối đầu với 2 chân sút Merlo và Milorad

Tuy nhiên ý đồ "giải quyết nhanh, tiêu diệt gọn" đội khách tân binh đã không thành công trước một Đồng Nai tuân thủ kỷ luật đấu pháp phòng ngự phản công, chơi chặt chẽ. Đội chủ nhà dù chơi trên chân nhưng vẫn không thể tạo được áp lực đáng kể cũng như những tình huống nguy hiểm thật sự cho khung thành thủ môn Minh Phong.

Chính vì vậy HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải sớm có sự điều chỉnh. Phút 27, Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Huỳnh Quốc Anh được tung vào sân thay tuyển thủ U23 Hà Minh Tuấn.

SHB.ĐN chuyển sang chơi với 3 tiền đạo và lập tức Merlo có tình huống vượt qua các hậu vệ Đồng Nai sút tung lưới thủ môn Minh Phong. Tuy nhiên bàn thắng đã bị trọng tài từ chối. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo được ở hiệp I cho thấy sự lợi hại như thế nào của chân sút "vua phá lưới" V-League 3 mùa liên tiếp người Argentina này.

Phút 40, HLV Lê Huỳnh Đức dốc hết vốn đưa luôn tiền vệ Minh Phương vào sân thay cầu thủ trẻ Minh Tâm để chơi với đội hình mạnh nhất, nhưng thế trận của nhà VĐ vẫn không sáng sủa hơn. Thậm chí hiệp II Đồng Nai còn mạnh dạn ăn miếng trả miếng.

Đồng Nai (áo trắng) chia điểm với ĐKVĐ SHB Đà Nẵng
Đồng Nai (áo trắng) chia điểm với ĐKVĐ SHB Đà Nẵng

Và phút 70, nếu không có xà ngang cứu thua sau cú vuốt bóng điệu nghệ của Henry thì đội chủ nhà đã phải ôm hận.

Có thể nói các cầu thủ đội khách đã rất thành công trong ý đồ kìm nén làm giảm nhịp độ và sự hưng phấn của chủ nhà, nhưng chủ yếu SHB.ĐN đã có một trận đấu chơi rất dưới sức mình. Cả Merlo và Quốc Anh đều không thi triển được những miếng đánh quen thuộc, các pha phối hợp thiếu sự ăn ý, sáng tạo, dễ dàng bị hàng phòng ngự Đồng Nai hóa giải. Ngay cả được chơi hơn người từ phút 73 do tiền vệ Đức Thắng của Đồng Nai nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân, nhưng SHB.ĐN vẫn không sao tận dụng được ưu thế.

Chiếc thẻ vàng của Merlo ở phút 84 do phạm lỗi với hậu vệ Đồng Nai cho thấy sự nôn nóng, bất lực của đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn.

Phút 87, Đồng Nai rút chân sút số 1 Henry ra để thay bằng hậu vệ Vũ Ân tỏ rõ ý đồ ra về với 1 điểm và đã thành công. Hiệp II trận đấu bù giờ đến 5 phút nhưng các cầu thủ chủ nhà SHB.ĐN vẫn không sao tiếp cận được cầu môn đội khách. Tiếng còi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên cất lên kết thúc trận đấu bất phân thắng bại không tỉ số trong tâm trạng trái ngược của CĐV 2 đội. Với 45 CĐV đến từ Đồng Nai là sự bõ công lặn lội gần 950km để ủng hộ đội nhà, còn với khán giả sông Hàn và thầy trò Lê Huỳnh Đức là nỗi thất vọng, một lần nữa lại bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu.

Đồng Nai mới là đội thứ 2 kể từ đầu giải, sau XM XTSG, qua "ải" Chi Lăng mà vẫn giữ được sạch lưới. Trận thứ 2 liên tiếp các học trò HLV Trần Bình Sự không "nổ súng", nhưng khác với trận hòa 0-0 tuần trước trên sân nhà trước XM XTSG, 1 điểm trên sân nhà ĐKVĐ là kết quả hoàn toàn có thể tự hào. Ngọn núi đầu tiên của chặng Tourmalet đã được Đồng Nai vượt qua lành lặn.

ĐK

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích