Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiễm Covid-19, Thủ tướng Anh phải nhập viện

11:04, 07/04/2020

Thủ tướng Anh Borris Johnson trở thành lãnh đạo quốc gia đầu tiên phải nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19. Ông Johnson, 55 tuổi, ngày 6-4 được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực do chuyển biến xấu sau gần 10 ngày tự cách ly và điều trị tại nhà.

Thủ tướng Anh Borris Johnson trở thành lãnh đạo quốc gia đầu tiên phải nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19. Ông Johnson, 55 tuổi, ngày 6-4 được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực do chuyển biến xấu sau gần 10 ngày tự cách ly và điều trị tại nhà. Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove ngày 7-4 cho biết, Thủ tướng Johnson cần hỗ trợ thở oxy và đang được theo dõi chặt chẽ trong phòng điều trị tích cực của Bệnh viện St Thomas ở London.

  Cảnh sát canh gác bên ngoài bệnh viện St Thomas ở London, nơi Thủ tướng Anh đang được điều trị  AFP/Getty
Cảnh sát canh gác bên ngoài bệnh viện St Thomas ở London, nơi Thủ tướng Anh đang được điều trị. Ảnh: AFP/Getty

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo các nước châu Âu đã gửi lời cầu chúc Thủ tướng Johnson sớm bình phục. Mỹ cũng lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ y tế nếu cần.

Để việc điều hành đất nước không bị gián đoạn, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab được chỉ định làm “Quyền Thủ tướng”. Chủ trì cuộc họp báo tại Văn phòng Thủ tướng ở số 10 Phố Downing chiều 6-4, ông Raab cam kết với người dân rằng các bộ trưởng và quan chức đang tiếp tục thực hiện các chỉ đạo do Thủ tướng Johnson đưa ra, trong đó trọng tâm là kế hoạch đánh bại Covid-19.

Đại dịch Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc từ cuối năm ngoái đang lây lan ra 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,3 triệu người nhiễm và gần 75 ngàn người chết. Loài virus nguy hiểm SARS-CoV-2 thật sự không chừa một ai. Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phải cách ly tại nhà sau khi vợ ông, bà Sophie Gregoire bị nhiễm bệnh sau chuyến đi tới Anh. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đang tự cách ly sau khi một cố vấn của ông nhiễm bệnh. Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel đều đã trải qua những đợt xét nghiệm (đều âm tính) vì có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh.

 Quốc Trung

 

Tin xem nhiều