Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 3 đối tượng mua bán "cái chết trắng"

12:01, 21/01/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Hoàng Văn Hiền (29 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tạm trú phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thị Nhớ (26 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, tạm trú TP.Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ các hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Hoàng Văn Hiền (29 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tạm trú phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thị Nhớ (26 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, tạm trú TP.Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ các hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

* Từ một “chân rết”…

Sau một thời gian trinh sát địa bàn, lúc 21 giờ ngày 23-12-2013, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Tuấn Vũ đang bán một gói “hàng đá” (ma túy tổng hợp) với giá 500 ngàn đồng cho một người nghiện tại địa bàn KP.3, phường Bửu Long. Khám xét người Vũ, công an đã thu giữ 6 gói ma túy tổng hợp, điện thoại di động và 500 ngàn đồng tiền mua bán ma túy.

Hai đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ và Hoàng Văn Hiền.
Hai đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ và Hoàng Văn Hiền.

Tại cơ quan công an, Vũ khai bản thân nghiện ma túy từ năm 2011, lại không có nghề nghiệp ổn định, nên đã nảy sinh ý định mua bán “cái chết trắng” để kiếm tiền lời mua ma túy sử dụng và trang trải cuộc sống hàng ngày. Số ma túy cơ quan công an thu giữ của Vũ là do Hoàng Văn Hiền giao cho Vũ đi bán lẻ.

 Theo khai nhận của Vũ, số ma túy đá công an thu giữ của Vũ phần lớn để bán cho các con nghiện. Số tiền lãi thu được từ việc bán ma túy, Hiền trích lại một ít cho Vũ, đồng thời Hiền cho Vũ sử dụng ma túy miễn phí. Vũ đã nhiều lần nhận ma túy của Hiền để bán cho các con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Xác định Hiền là mắt xích quan trọng, có thể là một đầu mối lớn chuyên cung cấp “hàng đá” cho các con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa, nên lực lượng trinh sát phòng chống ma túy đã tiến hành xác minh, truy bắt Hiền. Tuy nhiên, một khó khăn cho lực lượng công an là Vũ không biết rõ về nhân thân, cũng như nơi cư trú của Hiền, mà cả hai chỉ “giao dịch” thông qua các sim điện thoại rác, sau khi lấy “hàng” sẽ vứt bỏ sim.

* … Lần ra nhóm bán ma túy “đá”

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tung các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc điều tra, đến 21 giờ ngày 26-12-2013, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Hiền cùng Nhớ đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại khu vực ngã tư đường Đồng Khởi (đoạn thuộc KP.2, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), thu giữ trong người Hiền 3 gói ma túy tổng hợp, 2 điện thoại di động, xe máy và 2,8 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, khám xét người Nhớ, công an thu giữ 4 gói “hàng đá” quấn băng keo đen được Nhớ giấu trong đồ nội y và 2 gói ma túy đá giấu ở dưới đế dép.

Tại cơ quan công an, Hiền khai bản thân nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định nên đã mua bán “cái chết trắng” để có tiền trang trải cuộc sống và thỏa mãn cơn nghiện. Chiều 26-12-2013, Hiền đi  đến TP.Hồ Chí Minh chở Nhớ về TP.Biên Hòa chơi. Đến khoảng 20 giờ, Hiền đưa Nhớ vào một quán cơm trên đường Phan Trung (thuộc phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), rồi một mình đi đến khu vực ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai) gặp đối tượng tên Khánh lấy 9 gói ma túy tổng hợp. Sau khi quay lại quán cơm, Hiền đưa cho Nhớ 6 gói ma túy và dặn dò Nhớ cất giấu vào nội y và dưới đế dép. Nhưng khi đang chuẩn bị đi “giao hàng” cho các con nghiện thì cả hai bị lực lượng công an bắt.

Việc triệt phá nhóm đối tượng mua bán ma túy do Hoàng Văn Hiền cầm đầu đã mở đầu chiến công của lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014, qua đó góp phần đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, làm giảm tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Hiền còn khai đã nhiều lần đưa ma túy cho Vũ đi bán cho các con nghiện. Đổi lại, Vũ được Hiền cho sử dụng ma túy miễn phí. Riêng đối tượng Khánh bán ma túy cho Hiền, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể nên cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy bắt.

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho biết thêm: “Khi đã sử dụng ma túy và trở thành con nghiện, nhiều người sẽ chuyển sang mua bán ma túy để kiếm tiền lời thỏa mãn cơn nghiện, hoặc có thể tìm cách trộm cắp, cướp giật tài sản để có tiền sử dụng ma túy. Từ sử dụng ma túy đến con đường phạm tội rất ngắn. Khi phát hiện con em nghiện ma túy, các bậc phụ huynh cần có biện pháp quản lý chặt để ngăn chặn con đường phạm tội của con em mình”.

Hơn ai hết Hiền, Vũ và Nhớ đều hiểu rõ tác hại của ma túy đối với gia đình và xã hội, cũng như sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi của mình. Nhưng do nguồn lợi nhuận “khủng” từ việc mua bán “cái chết trắng”, các đối tượng này đã bất chấp tất cả. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng trên ra truy tố trước pháp luật.

Hồng Nam

 

 

 

Tin xem nhiều