Báo Đồng Nai điện tử
En

Bi kịch từ mối quan hệ phức tạp...

12:01, 21/01/2014

Chủ tọa phiên tòa đã tuyên án tử hình về các tội giết người và cướp tài sản đối với hai bị cáo Ngô Văn Tâm (20 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) và Trần Tự Điển (24 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu).

Chủ tọa phiên tòa đã tuyên án tử hình về các tội giết người và cướp tài sản đối với hai bị cáo Ngô Văn Tâm (20 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) và Trần Tự Điển (24 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu).

* Mất mạng vì hứa “suông”

Ngô Văn Tâm, Trần Tự Điển và anh V.L. cùng làm công nhân tại một công ty ở TP.Biên Hòa. Tháng 6-2012, Tâm và anh L. thuê phòng trọ ở chung tại phường An Bình. Thời gian sống chung, vốn là một người đồng tính, anh L. đã quan hệ tình dục với Tâm và hứa sẽ về quê bán đất cho Tâm 500 triệu đồng.

Hai bị cáo Điển và Tâm tại tòa.
Hai bị cáo Điển và Tâm tại tòa.

Một tháng sau, anh L. lại rủ thêm Điển về sống chung phòng trọ. Nhưng Điển mới đến ở chung phòng được mấy ngày thì anh L. lại muốn quan hệ tình dục với Điển. Nghe lời hứa ngon ngọt của L., Điển nhanh chóng nhập cuộc yêu người cùng giới, tạo thành mối quan hệ đồng giới tay ba trong phòng trọ. Dẫu biết là mối quan hệ phức tạp, nhưng Tâm và Điển vẫn dấn thân để thỏa mãn thú vui cho anh L. vì được hứa hẹn cho số tiền lớn.

Sau nhiều lần đòi món tiền “bán mình” mà anh L. không trả, Tâm và Điển đã lập kế hoạch trả thù. Ngày 24-12-2012, cả hai mua một con dao mang về phòng trọ và cất giấu ngay dưới tấm nệm. Đến 23 giờ cùng ngày, thấy anh L. trở về phòng trọ trong tình trạng nồng nặc mùi rượu, cả hai đã giả vờ nằm ngủ. Đợi khi anh L. lăn ra ngủ say, cả hai thức dậy thực hiện kế hoạch giết anh này, rồi chặt xác nạn nhân cho vào hai bao tải để nơi góc buồng tắm.

Sau đó, Tâm và Điển đến khu vực chợ An Bình (thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa) cướp chiếc xe máy của một thanh niên để làm phương tiện chở thi thể anh L. đến vứt tại bụi cỏ ven con hẻm nhỏ thuộc KP.2, phường An Bình (TP.Biên Hòa). Xong việc, cả hai về phòng tắm rửa, dọn dẹp hiện trường và nghỉ ngơi.

Tiếp đó, hai kẻ giết người máu lạnh đã lục tìm và lấy đi của nạn nhân một chiếc điện thoại di động và 200 ngàn đồng tiền mặt.

* Công lý được thực thi

Nhận được tin báo của người dân về 2 cái bao đựng xác người, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ thủ phạm gây án.

Giết người bình tĩnh là thế, nên ngay tại phiên tòa, hai bị cáo Tâm và Điển không hề tỏ ra sợ hãi. Hai bị cáo đã kể lại rành rọt từng hành vi giết người mà vẫn không một chút ân hận. Tuy vậy, cả hai đều phủ nhận mối quan hệ đồng tính với anh L. và cho rằng giết người chỉ vì mâu thuẫn thường ngày. Nhưng quá trình điều tra, cả hai đã kể chi tiết đời sống sinh hoạt phức tạp trong phòng trọ của nạn nhân với hai bị cáo.

Được xem là vụ án điểm trong năm, từng gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài, nên ngày xét xử hai kẻ giết người man rợ (phiên tòa xét xử lưu động), nhiều người dân địa phương đã đến tham dự phiên tòa ở Trung tâm học tập cộng đồng phường An Bình. Ai cũng muốn xem mặt của hai kẻ giết người tàn ác.

Để rồi, khi Hội đồng xét xử tuyên án tử hình hai bị cáo Tâm và Điển, một tràng pháo tay của người dân đã vang lên một hồi dài, vì ai cũng cho rằng công lý đã được thực thi. Trong khi đó, hai kẻ giết người máu lạnh lại vẫy tay chào vĩnh biệt mọi người và khuất dần trong chiếc xe chở phạm nhân bít bùng...

Tố Tâm

 

 

Tin xem nhiều