Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát nội dung dự án Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

08:08, 31/08/2021

(ĐN)- Theo Công văn số 6000/VPCP-CN ngày 30-8-2021 của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP, hợp đồng BOT).

(ĐN)- Theo Công văn số 6000/VPCP-CN ngày 30-8-2021 của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP, hợp đồng BOT).

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi hoàn thành xây dựng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 51. Ảnh: Phạm Tùng
Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi hoàn thành xây dựng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 51. Ảnh: Phạm Tùng

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GT-VT căn cứ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1), trình Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào cuối năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ GT-VT là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giai đoạn 1, theo phương thức PPP. Bộ GT-VT tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan, rà soát, cập nhật nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, có tổng chiều dài 53,7km, có hướng tuyến chạy song song với quốc lộ 51; trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu khoảng 19,5km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2km.

Điểm đầu tuyến nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với tuyến tránh TP.Bà Rịa (quốc lộ 56, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Về quy mô dự kiến đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ TP.Biên Hòa - Long Thành (nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) và đoạn từ Tân Hiệp đến quốc lộ 56 sẽ có 4 làn xe cao tốc, riêng đoạn Long Thành - Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) có 6 làn xe cao tốc.

Việc triển khai xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho quốc lộ 51 vốn đã quá tải hiện nay với lưu lượng phương tiện lưu thông cao gấp 3 lần so với thiết kế.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều