Báo Đồng Nai điện tử
En

Trận đấu đáng xem nhất

05:06, 23/06/2012

Đây là cặp đấu hứa hẹn nhất ở vòng tứ kết bởi sự cân bằng và khó đoán định nhất.

 

Đây là cặp đấu hứa hẹn nhất ở vòng tứ kết bởi sự cân bằng và khó đoán định nhất.

Cùng gặp rất nhiều vấn đề trước VCK và đều không được kỳ vọng, nhưng qua những gì thể hiện ở vòng bảng, đây là 2 đội tuyển (ĐT) khó lường nhất ở Euro này và trận đấu đêm mai sẽ quyết định họ sẽ tiếp tục gây bất ngờ, đi xa đến đâu. Điều thú vị là trái với phong cách truyền thống, giờ đây sẽ là cuộc đối đầu giữa một tuyển Italia thiên về tấn công với một tuyển Anh đặt phòng thủ chặt chẽ lên hàng đầu.

Italia cần một chiến thuật phù hợp để tận dụng tốt nhất năng lực của Pirlo.       Ảnh: T.L
Italia cần một chiến thuật phù hợp để tận dụng tốt nhất năng lực của Pirlo. Ảnh: T.L

Với sự tỏa sáng, cùng “nổ súng” trong trận gặp Ukraine, chắc chắn HLV Prandelli sẽ trở lại trọng dụng cặp tiền đạo Cassano - Balotelli trong đội hình xuất phát. Như thế, người ta sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Balotelli với 2 người đồng đội ở Man City: trung vệ Lescott và thủ môn Joe Hart.

Vấn đề là Italia sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào, 4-3-1-2 để ngăn chặn sở trường đánh biên của Anh hay lại quay về với 3-5-2 vốn các cầu thủ đã quen chơi ở Serie A và giúp Pirlo chơi tự do hơn để thể hiện vai trò “ông chủ giữa sân”? Một điều mà hẳn ông Prandelli phải suy nghĩ nhiều nhất, đó là ai sẽ thay trung vệ Chiellini. Nhiều khả năng Azzurri sẽ chơi với cả cặp trung vệ của Juventus: Barzagli và Bonucci. 

Về phía tuyển Anh, cũng không có lý do gì để HLV Roy Hodgson phải thay đổi đội hình và phương thức vận hành đã mang lại chiến thắng trước chủ nhà Ukraine. Theo Walcott, dù đã lành hẳn chấn thương vẫn có thể sẽ chỉ vào sân ở hiệp II khi tuyển Anh cần tìm kiếm sự đột biến, bởi Milner dù kỹ thuật không bằng (và có rất nhiều đường chuyền hỏng) nhưng lại có khả năng hỗ trợ phòng ngự ở hành lang cánh phải nhiều hơn. Thủ quân Gerrard đã có 3 đường chuyền thành bàn sẽ tiếp tục là người có tiếng nói quyết định?

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều