Báo Đồng Nai điện tử
En

Bên lề Euro

10:06, 22/06/2012

+ Ám ảnh về quá khứ phải chia tay 5 trong số 9 giải đấu gần nhất sau những loạt sút luân lưu, những ngày qua HLV Hodgson cho các tuyển thủ Anh tập sút 11m rất nhiều.

 

+ Ám ảnh về quá khứ phải chia tay 5 trong số 9 giải đấu gần nhất sau những loạt sút luân lưu, những ngày qua HLV Hodgson cho các tuyển thủ Anh tập sút 11m rất nhiều.

+ Điều khiển trận tứ kết Anh - Italia là trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca, người đã cầm còi trận chung kết Champions League mà Chelsea của Anh đã thắng Bayern Munich.

* Gây ấn tượng mạnh với nón lá Việt Nam. Trong trận tứ kết đầu tiên của bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2012) giữa CH Czech và Bồ Đào Nha, những khán giả hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam bất ngờ thấy hình ảnh của chiếc nón lá trên khán đài của sân vận động quốc gia Warsaw (Ba Lan). Chủ nhân của chiếc nón lá Việt Nam là một cổ động viên của CH Czech.

* Ronaldo tràn đầy cơ hội giành Vua phá lưới Euro. Với việc ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại CH Czech 1-0 để giành quyền vào bán kết, Cristiano Ronaldo đã vượt lên trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012.

* Cổ động viên ngủ gật trận Anh - Pháp bỗng nổi tiếng. Chứng kiến hiệp hai buồn tẻ ở trận cầu đinh bảng D giữa đội tuyển Anh và Pháp, một cổ động viên của “Gà trống” đã tranh thủ chợp mắt trên khán đài. Hành động này ngay lập tức lọt vào ống kính truyền hình và trở thành hình ảnh đáng chú ý nhất.

* Trọng tài Kassai nhận “cướp” bàn thắng của Ukraine. Trọng tài người Hungary Viktor Kassai ngày 21-6 đã phải lên tiếng thừa nhận rằng ông đã mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ cho đội tuyển Ukraine trong trận đấu giữa họ với tuyển Anh ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2012 và gửi lời xin lỗi tới người dân nước này.

* Chọn Euro hay... đám cưới? Hậu vệ Giannis Maniatis của Hy Lạp đang đứng trước một kịch bản oái ăm là nếu đội nhà tiến sâu vào đến tận chung kết Euro 2012 ngày 1-7 tới, đó là anh sẽ phải vắng mặt trong... đám cưới của chính mình!

* Bồ Đào Nha tổn thất nặng sau khi đánh bại CH Czech. Giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào bán kết, song Bồ Đào Nha đã phải chịu tổn thất nặng khi Postiga dính chấn thương nặng và sớm phải rời sân ngay trong hiệp 1. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương gân khoeo của chân sút này khá nghiêm trọng.

* C.Ronaldo gọi tên Messi đầy thách thức? Những áp lực từ việc bị so sánh với kỳ phùng địch thủ Lionel Messi dồn xuống vai C.Ronaldo đã được dỡ bỏ khi anh là người hùng đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết và bây giờ là bán kết Euro 2012.

H.A (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều