Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt ra rạp mùa lễ hội cuối năm

08:10, 29/10/2021

Sau gần nửa năm ảnh hưởng vì dịch Covid-19, các rạp chiếu phim trong nước đã tái mở cửa cùng với kỳ vọng 2 thị trường TP.HCM và Hà Nội sẽ được phép sáng đèn các cụm rạp trở lại, nhiều phim Việt cũng nhanh chóng ấn định ngày công chiếu như Rừng thế mạng, Bóng đè, Bẫy ngọt ngào.

Sau gần nửa năm ảnh hưởng vì dịch Covid-19, các rạp chiếu phim trong nước đã tái mở cửa cùng với kỳ vọng 2 thị trường TP.HCM và Hà Nội sẽ được phép sáng đèn các cụm rạp trở lại, nhiều phim Việt cũng nhanh chóng ấn định ngày công chiếu như Rừng thế mạng, Bóng đè, Bẫy ngọt ngào.

Dàn diễn viên trong phim Bẫy ngọt ngào
Dàn diễn viên trong phim Bẫy ngọt ngào

Ngày 27-10, CJ HK Entertainment thông báo Bẫy ngọt ngào - bộ phim từng phải hủy buổi công chiếu (premiere) lẫn dời lịch chiếu ngay trước thời điểm đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, sẽ ra mắt khán giả vào ngày 31-12 để đón đầu Tết dương lịch 2022.

Trước đó, bộ phim Rừng thế mạng là phim Việt đầu tiên chính thức thông báo sẽ ra mắt ngày 31-12 sau một năm hoãn chiếu nhiều lần vì dịch bệnh. Còn tác phẩm của của đạo diễn Lê Văn Kiệt (từng làm bộ phim ăn khách kỷ lục Hai Phượng - 2019) Bóng đè cũng lên lịch chiếu đúng ngày Giáng sinh 24-12 năm nay.

* Cân nhắc nhiều yếu tố

Sau thời gian “mòn mỏi đợi chờ” vì đứa con tinh thần của mình hoãn lại vô thời hạn cùng sự thấp thỏm lo âu nhu cầu, thói quen ra rạp của khán giả thời bình thường mới sẽ ra sao, thì các nhà sản xuất lẫn các chủ rạp đều cân nhắc rất nhiều yếu tố để đưa phim Việt ra rạp trở lại đúng thời điểm.

Diễn viên Minh Hằng đóng vai trong Bẫy ngọt ngào, đồng thời cô cũng là nhà đầu tư và đồng sản xuất cho phim thừa nhận đôi bên “nhà sản xuất và nhà phát hành đã phải nỗ lực chọn ngày khởi chiếu phù hợp trước quá nhiều vấn đề ảnh hưởng: dịch bệnh được kiểm soát ra sao, thói quen ra rạp xem phim của khán giả có phục hồi, hàng loạt tựa phim trong lẫn ngoài nước xếp hàng chờ ra rạp…”.

Trong bối cảnh đó, ngày 31-12 tiễn đưa năm cũ nhiều khó khăn và bước sang năm mới 2022 “hi vọng tươi sáng hơn” là thời điểm đẹp, ý nghĩa để Bẫy ngọt ngào đến với công chúng yêu điện ảnh, theo Minh Hằng.

Trả lời Đồng Nai cuối tuần về cảm giác khi cuối cùng Rừng thế mạng ấn định được ngày ra rạp 31-12, nhà sản xuất bộ phim Hoàng Quân vui vẻ nói: “Tâm trạng của tôi cũng như anh em trong đoàn phim trong lần ấn định ngày ra mắt này vô cùng khác những lần “ra mắt hụt” trước. Sau những cảm giác vui sướng, nôn nao, chờ đợi, tất nhiên là chúng tôi cũng có một chút bất an với những diễn biến khó lường của bệnh dịch. Đồng thời là tình hình phản ứng thực tế của khán giả trong giai đoạn “sống chung với Covid”. Dù sao đi nữa, đây vẫn là một trải nghiệm vô cùng thú vị của một người làm phim trong thời Covid chưa từng có tiền lệ này!”.

* Chờ đợi gì ở phim Việt?

Nếu Bẫy ngọt ngào là phim tâm lý xã hội thì Bóng đèRừng thế mạng thiên về yếu tố kinh dị, trong đó Rừng thế mạng là tác phẩm nói về nghị lực sinh tồn. Cả ba đều có nội dung riêng với dàn diễn viên tốt, là sản phẩm tâm huyết của các nhà sản xuất, đầu tư và đạo diễn vốn được nhắc đến nhiều trong quãng thời gian dài… hoãn ra mắt.

Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong - hai diễn viên trong Rừng thế mạng
Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong - hai diễn viên trong Rừng thế mạng

Bẫy ngọt ngào là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, chị cho hay ekip đã ấp ủ bộ phim suốt 3 năm qua. Phim xoay quanh các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống là tình bạn, tình yêu và hôn nhân. Câu chuyện về 4 người bạn thân là Camy (Bảo Anh đóng), Quỳnh Lam (Minh Hằng), Linh Đan (Diệu Nhi), Kent (Thuận Nguyễn), trong đó Camy và Đăng Minh (Quốc Trường) là cặp đôi chính. Những góc khuất trong hôn nhân và cả nạn bạo hành gia đình được lên án qua mối quan hệ  “thấy vậy mà không phải vậy”.

Bộ phim thể loại kinh dị Bóng đè quy tụ bộ tứ diễn viên Mai Cát Vi, Lâm Thanh Mỹ, Quang Tuấn, Diệu Nhi. Phim gắn liền với yếu tố tâm linh trong dân gian vốn vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi và góc nhìn khác nhau. Lấy bối cảnh làng quê Việt Nam cùng tài diễn xuất của hai diễn viên trẻ Mai Cát Vi, Lâm Thanh Mỹ (được biết đến qua bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh), Bóng đè là một “ẩn số” được chờ đợi.

Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong - hai diễn viên trong Rừng thế mạng
Lâm Thanh Mỹ trong Bóng đè

Rừng thế mạng gây chú ý nhiều trong dư luận bấy lâu khi đây là dự án điện ảnh thứ hai của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn - nhà sản xuất Hoàng Quân, sau phim Bắc Kim Thang ăn khách từng dự LHP Busan 2019. Phim khai thác hành trình của Kiên (Huỳnh Thanh Trực đóng) một “phượt thủ” đi lạc trong chuyến trekking cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng và gặp nạn. Trước ngưỡng cửa sinh tồn, Kiên buộc phải làm mọi cách để sống sót trong hoàn cảnh đơn độc. Phim còn có các diễn viên Trần Phong (từng đóng Mắt Biếc), Thùy Anh, Thùy Dương, nghệ sĩ Hữu Châu...

Long Khánh


Mong mùa lễ hội khán giả sẽ ra rạp nhiều hơn

Trao đổi với Đồng Nai cuối tuần, ông NGUYỄN HOÀNG HẢI - đại diện hệ thống rạp chiếu có thị phần lớn nhất Việt Nam CGV nhận định:

“Hiệu ứng khán giả ra rạp trở lại sẽ phần nào phụ thuộc vào tỷ lệ phủ vaccine ngừa Covid-19 trong giới trẻ trên dưới 18 tuổi tại hai thị trường trọng điểm là TP.HCM, Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Tôi nghĩ nếu toàn bộ các hệ thống rạp được mở từ đầu tháng 11 thì kỳ vọng về lượng người đến rạp cũng chưa cao ngay lập tức được. Nhưng mong là đến cuối tháng 11, đầu tháng 12, tình hình dịch hạ nhiệt, tỷ lệ tiêm vaccine cao hơn, giới trẻ ở các thành phố lớn đã tiêm vaccine rồi, cộng với nhu cầu vui chơi giải trí của mùa lễ hội cuối năm thì tình hình rạp chiếu thì sẽ tốt dần lên”.

Nhà sản xuất phim HOÀNG QUÂN khi được hỏi dự đoán về tâm lý người xem sau nhiều tháng liền rạp đóng cửa vì dịch bệnh đã trả lời:

“Tôi cho rằng đầu tiên khán giả vẫn có sự thăm dò nhất định về khả năng hoạt động an toàn của các đơn vị phát hành, rạp chiếu. Các khu vực từ TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh thì tâm lý khán giả từng vùng miền cũng rất khác nhau. Sự nhất quán trong tinh thần và thái độ của khán giả là yếu tố khó đoán để người làm truyền thông phim chọn lựa chiến lược và chiến thuật cho mình.

Với lịch ngày 31-12 đưa bộ phim Rừng thế mạng ra rạp, tôi vẫn cho rằng đó là thời điểm thuận lợi nhất. Còn rủi ro thì luôn luôn là một yếu tố đương nhiên, dù có dịch bệnh hay không thì rủi ro trong ngành làm phim, phát hành phim luôn là bài toán mà bất kỳ một nhà đầu tư, phát hành hay sản xuất phim nào cũng phải chấp nhận khi vào cuộc chơi này”.          

  L.K


 

Tin xem nhiều