Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang đến niềm vui...

10:03, 07/03/2018

"Chỉ là một bông hoa thôi, nhưng cái cảm giác được người khác tặng mình, vui và nhớ mãi".

 Chị Bùi Thị Tĩnh, 50 tuổi, làm nghề bán vé số ở phường Tân Phong (TP.Biên Hòa), đã tâm sự như vậy khi lần hiếm hoi trong đời được tặng hoa nhân ngày 8-3 từ một người bán hoa không quen biết.

“Chỉ là một bông hoa thôi, nhưng cái cảm giác được người khác tặng mình, vui và nhớ mãi”.

 Chị Bùi Thị Tĩnh, 50 tuổi, làm nghề bán vé số ở phường Tân Phong (TP.Biên Hòa), đã tâm sự như vậy khi lần hiếm hoi trong đời được tặng hoa nhân ngày 8-3 từ một người bán hoa không quen biết.

Còn nhiều lắm những người phụ nữ như chị Tĩnh, cả đời không biết đến Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 hay sinh nhật là gì. Với họ, ngày nào cũng như ngày nào, phải vất vả mưu sinh, lo toan cho cuộc sống. Họ không có được may mắn, diễm phúc được tặng hoa, tặng quà nên cũng không chờ đợi gì nhiều. Thế nhưng trong sâu thẳm, các chị vẫn muốn được quan tâm, dù chỉ là một hành động nhỏ đến từ những người xung quanh, mà đặc biệt từ gia đình, để cảm thấy mình còn được nhớ, được yêu thương.

Phụ nữ là một nửa của thế giới. Trong số một nửa ấy, ngoài những người may mắn có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc cũng còn một bộ phận chưa may mắn, hoàn cảnh éo le. Có chị, vì điều kiện gia đình, dành cả thanh xuân kiếm tiền lo cho cha mẹ, anh chị em. Khi tất cả đã ổn định, nghĩ đến cuộc sống cho riêng mình thì tuổi đã già. Không ít chị có chồng, có con nhưng gia cảnh lại khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Vẫn còn những chị dù làm lụng chăm chỉ, nhất mực chăm lo cho chồng con nhưng vẫn bị chồng đánh đập, rượu chè. Có chị, con lại bị bệnh hiểm nghèo, làm được đồng nào lo chữa trị cho con đồng ấy…

Còn nhiều lắm những hoàn cảnh, số phận phụ nữ rất cần sự chia sẻ của cộng đồng. Sự sẻ chia đó, đôi khi rất bình dị. Đơn cử như vào ngày 8-3 này, các chị sẽ nhận được một bó hoa tươi thắm kèm theo lời chúc mừng. Sẽ là rất hạnh phúc nếu đó là bó hoa từ người chồng hay các con trong gia đình. Niềm khích lệ kịp thời ấy có ý nghĩa tinh thần rất lớn để các chị tin yêu hơn cuộc sống này, dù phía trước còn nhiều khó khăn.

Cư dân mạng đã rất xúc động trước hình ảnh một người đàn ông lam lũ chuyên chở đồ thuê ở Hà Nội cầm trên tay bó hoa trị giá 10 ngàn đồng hăm hở đạp xe về tặng vợ nhân ngày 20-10. Càng ngạc nhiên hơn khi người đàn ông này tâm sự, dù điều kiện không bằng ai nhưng vào dịp 8-3, 20-10 nào, ông cũng tặng cho vợ một món quà, dù là nhỏ bé để vợ cảm thấy ấm áp về tinh thần. Hạnh phúc đến từ những suy nghĩ rất chân thành của người đàn ông dù không giàu tiền bạc nhưng đầy ắp sự yêu thương dành cho một nửa của mình.

Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 là dịp để tôn vinh phụ nữ nhưng còn là cơ hội để những người thân yêu và cả xã hội dành cho họ sự quan tâm thiết thực nhất. Không nhất thiết phải cầu kỳ, chỉ cần một hành động nhỏ nhưng chân thành cũng đủ để chị em ấm áp vui suốt bao ngày…

Nguyễn Phượng 

Tin xem nhiều