Báo Đồng Nai điện tử
En

Đúng thực chất

10:01, 20/01/2014

Năm 2014 là năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra.

Năm 2014 là năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra. Trong đó, rất nhiều vấn đề trong công tác xây dựng Đảng, như: việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; phát triển đảng viên; chất lượng tổ chức cơ sở Đảng; đội  ngũ cán bộ, đảng viên... đòi hỏi ngành tổ chức xây dựng Đảng phải có sự nỗ lực để triển khai theo hướng đúng thực chất, không chạy theo thành tích.

Nhìn vào những con số mà đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 cho thấy, có đến 62 nhiệm vụ mà ngành tổ chức xây dựng Đảng được Tỉnh ủy giao trong năm đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, đáng chú ý là việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy chỉ đạo, lãnh đạo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đế cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Đồng Nai đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Bên cạnh đó, với đặc thù là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung đến trên 800 ngàn công nhân lao động, công tác vận động thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được đặc biệt chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 117 tổ chức Đảng, 1.099 tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm và đẩy mạnh nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã được ngành tham mưu, chuẩn bị khá kỹ càng nhằm xây dựng được lực lượng kế cận đủ chuẩn, “vừa hồng vừa chuyên”.

Có thể nói, những con số thể hiện nỗ lực của ngành tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2013 vừa qua là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, nói như đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương thì liệu những con số được báo cáo đã thực chất chưa, khi toàn tỉnh có đến 80% tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đó là con số đẹp nhưng cần phải có sự thẩm định, kiểm tra, giám sát chặt chẽ để tránh thực trạng “làm không nói có”, che giấu khuyết điểm, bao che, dung túng lẫn nhau trong tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Ngành tổ chức xây dựng Đảng phải đánh giá lại vị trí làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, gắn hiệu quả công việc với chất lượng công chức, và đánh giá đúng thực chất các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Khi đánh giá, xếp loại không nên tự mãn với số liệu, thành tích mà che giấu khuyết điểm. Đây là một trong những nguyên nhân làm suy yếu sức chiến đấu của Đảng đã được Nghị quyết Trung ương 4 “bắt bệnh” và đang cần “trị bệnh” hiệu quả.                  

Minh Ngọc

  

 

Tin xem nhiều