Báo Đồng Nai điện tử
En

Sương mù

10:11, 03/11/2014

Hơn một tháng nay, người dân hai bên quốc lộ 20 ở khu vực này được sống trong cảnh "sương mù" do bụi bẩn từ con đường đang thi công này tràn vào!

- Gió heo may đã về. Mùa này miền Bắc bắt đầu về lại mùa đông. Sương mù giăng giăng ở Sa Pa tuyệt đẹp. Tui ước gì được nghỉ phép để đi du lịch Sa Pa một chuyến ngắm sương mù và làm thơ!

- Không cần lên Sa Pa cũng có thể ngắm sương mù giăng giăng bàng bạc, mà cũng không cần phải ra miền Bắc vào những ngày đông này mới có thể thấy sương mù. Ở miền Nam, giữa mùa này cũng có!

- Ông định nói Đà Lạt chứ gì?

- Hổng phải Đà Lạt luôn!

- Ủa, làm gì còn chỗ nào có sương mù?

- Ở xã Quang Trung, huyện Thống Nhất của tỉnh mình!

- Ông lại khéo đùa!

- Đùa gì. Hơn một tháng nay, người dân hai bên quốc lộ 20 ở khu vực này được sống trong cảnh “sương mù” do bụi bẩn từ con đường đang thi công này tràn vào!

- Đúng rồi, tui cũng mới đi ngang qua khu này gần đây. Đường đang thi công, trải đá dăm. Bụi mù trời. Mỗi khi xe lớn chạy qua thì đúng là không khác gì sương mù ở Sa Pa hết!

- Bởi vậy tui nói ông khỏi cần đi Sa Pa hay Đà Lạt!

- Ông ở đó mà cà rỡn với ba cái chuyện “sương mù” còn bà con mình thì phải cắn răng chịu trận. Ông có hình dung cái chuyện bụi mù kiểu đó nó ảnh hưởng đến công ăn việc làm, sức khỏe, sinh hoạt, chuyện an toàn giao thông của bà con như thế nào không?

- Nếu không lạc quan tếu như thế thì có cải thiện được gì cho bà con?

- Sao lại không? Ông phải góp tiếng nói kiến nghị các đơn vị thi công có trách nhiệm hơn chứ!

- Khó góp quá ông, vì tui nghĩ mù như sương vậy, ai cũng nhìn thấy thì cần gì phải góp, có chăng là cố tình mù thôi!

BA PHA

 

 

Tin xem nhiều