Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhậu không vụ lợi

12:11, 01/11/2014

- Chiều nay quỡn không, làm xị đi anh Ba, cuối tuần muốn nghe anh nói chuyện thời sự tí!

- Chiều nay quỡn không, làm xị đi anh Ba, cuối tuần muốn nghe anh nói chuyện thời sự tí!

- Cảm ơn chú. Dạo này tui tiết chế nhậu nhẹt rồi. Với lại, phải tập từ chối chứ không mai mốt vướng vào tội nhận hối lộ đó!

- Trời, anh em tình thương mến thương mời nhau lai rai tí sao anh lại nói chuyện hối lộ ở đây?

- Tui có nói chú đâu. Chuyện là vầy. Sắp tới, tội hối lộ trong Bộ luật Hình sự sẽ được điều chỉnh mở rộng theo hướng “của hối lộ” không chỉ lợi ích vật chất là tiền, tài sản mà còn bao gồm cả những giá trị phi vật chất, như: tình dục, danh hiệu thi đua, quyền chức, chỗ học cho con ở trường tốt… Thêm nữa nè, hối lộ không chỉ trong khu vực công đâu, cả khu vực tư nữa, đã hối lộ thì người đưa, người nhận gì cũng xử lý hết, không định lượng!

- Lợi ích phi vật chất làm sao mà đo đếm chứng minh được, nhất là cái vụ hối lộ tình dục? Lâu nay, quan hệ tình dục giữa hai người nếu bất chính mà không vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình thì bị dư luận, đạo đức chỉ trích lên án thôi.

- Cái này nó biến tướng tinh vi lắm, nhưng luật đề ra thì người ta có biện pháp đó chú!

- Mong sao cho những biện pháp đó thiệt hiệu quả để phòng chống tham nhũng cho tốt. Hối lộ phải quy được trách nhiệm, phải thu hồi lại được tiền, phải xử lý thiệt nghiêm!

- Thì vậy, kỳ này sẽ điều chỉnh luật theo tinh thần mạnh tay với tham nhũng. Hối lộ một đồng cũng bị xử, nói chi đến bữa nhậu nghe chú!

- Nhưng anh Ba đâu phải quan chức và tui có cầu cạnh gì đâu? Mời anh đi nhậu là để thư giãn cuối tuần mà?

- Tui có nói chú đâu. Thôi chiều nay đi nhậu bàn tiếp vụ này hén. Mà chú cho tui góp một tí với anh em nghe!

BA PHA

Tin xem nhiều