Đừng định kiến

Cập nhật lúc 22:14, Thứ Tư, 02/05/2018 (GMT+7)

Chú Tám xe ôm kể:

- Mấy bữa lễ vừa rồi, cả nhà tao đi Nha Trang “trốn nóng”. Lâu lắm rồi tao mới đi Nha Trang trở lại, hổng ngờ bây giờ ở đây tấp nập du khách Trung Quốc nha bây. Từ bãi biển, quán xá ăn uống, quầy hàng lưu niệm, dịch vụ massage cho đến đình, chùa, tháp Bà Ponagar, thắng cảnh di tích..., ở đâu cũng thấy tràn ngập du khách Trung Quốc.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 4 tháng đầu năm cả nước mình đón hơn 5,5 triệu du khách nước ngoài, trong đó du khách Trung Quốc dẫn đầu với gần 1,8 triệu người, chiếm tỷ lệ 32,7%, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm trước. Mà du khách Trung Quốc thì thường chọn các tour du lịch ở các địa phương có biển như: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa. Bởi vậy, chú ra Nha Trang gặp du khách Trung Quốc đông nghẹt là phải rồi.

Chú Tám thở ra:

- Tao nghe một số người dân địa phương than thở, du khách Trung Quốc đến quá nhiều cũng khiến đời sống người dân đảo lộn, mà cái rõ ràng nhất là giá hải sản tăng cao. Dân Nha Trang giờ muốn ăn hải sản phải đi xa xa khỏi khu vực thành phố mới ăn nổi hải sản.

Anh Tư Bốn bật cười:

- Vậy tốt chớ sao chú. Du khách đông, tiêu thụ không những mặt hàng hải sản mà còn có trái cây, sản phẩm nông nghiệp, rồi dân mình có điều kiện làm dịch vụ tăng thêm thu nhập, kinh tế địa phương phát triển, đời sống người dân tăng cao. Chú hổng biết đâu, tổng thu ngân sách của tỉnh Khánh Hòa năm vừa rồi từ du lịch chiếm tới 45% đó. Cũng là kiếm 1 đồng, nhưng kiếm từ du lịch nhẹ nhàng hơn từ công nghiệp nhiều.

Chú Tám thở ra:

- Tại tao cũng có thói định kiến, thấy du khách Trung Quốc thì nhớ tới vụ “tour 0 đồng” nên “dị ứng” thôi. Chớ rõ ràng thị trường 1,3 tỷ dân của Trung Quốc hấp dẫn nhiều nước chớ không riêng nước mình. Có điều, mình phải tìm cách giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hơn nữa, độc đáo hơn nữa để khách chịu xài tiền hơn nữa thì mới thực sự hiệu quả.

Ong mật

.
.
;
.
.