Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắt son niềm tin với Đảng

10:09, 02/09/2020

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Ban TVTU đã tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho 626 đảng viên đã có quá trình cống hiến vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Ban TVTU đã tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho 626 đảng viên đã có quá trình cống hiến vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao huy hiệu Đảng cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương. Ảnh: P.Hằng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao huy hiệu Đảng cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành và nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương. Ảnh: P.Hằng

Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của bản thân các đảng viên được nhận huy hiệu Đảng mà còn là niềm tự hào chung của Đảng bộ tỉnh.

* Tự hào về Đảng

Được nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng đúng dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Bình có những chia sẻ rất mộc mạc: “Tôi rất xúc động và mừng hết sức. Hôm trước tôi phải ngồi xe lăn, không tự đi được nhưng nghe tin được nhận huy hiệu Đảng, tôi phấn khởi quá, đứng dậy đi được luôn, không phải ngồi xe lăn nữa…”.

Được nhận huy hiệu Đảng vào đúng dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại của dân tộc, nhiều đảng viên bày tỏ sự biết ơn vô hạn về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, đã lãnh đạo toàn dân tộc làm nên những kỳ tích vĩ đại, soi đường dẫn lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên... Đảng mãi mãi thiêng liêng và tỏa sáng trong mỗi con người Việt Nam.

Chiều 31-8, khi thấy hình ảnh vị nguyên lãnh đạo tỉnh, năm nay 85 tuổi, tự chống gậy đến trụ sở Tỉnh ủy để nhận huy hiệu Đảng, ai cũng xúc động. Đến khi vào hội trường, thực hiện nghi thức chào cờ,  ông được “ưu tiên” ngồi vì sức khỏe yếu, nhưng ông vẫn chống gậy, đứng nghiêm trang thực hiện lễ chào cờ cùng tất cả mọi người.

Đến lúc phát biểu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Bình nhắc lại: “Lúc trước, được kết nạp vào Đảng là phải trải qua quá trình phấn đấu gian khổ, làm việc gì cũng phải tích cực thì mới được xem xét kết nạp vào Đảng. Cùng ra miền Bắc học tập với tôi vào thời điểm sau Hiệp định Genève được ký kết, có 24 ngàn học sinh miền Nam nhưng chỉ có 7 người là đảng viên, trong đó có tôi”. Do đó, năm 1960, khi học tại Trường đại học Kinh tế - kế hoạch, ông đã được cử làm chi ủy viên và lớp phó.

Nay dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông lúc nào cũng trăn trở về sự phát triển của Đồng Nai. Ông đã kể nhiều tình huống đặt ra trong quá trình lãnh đạo của mình và rút ra bài học, thời nào cũng có thuận lợi và khó khăn nhưng điều quan trọng là phải biết vượt qua khó khăn. Ông mong muốn, đội ngũ lãnh đạo hiện nay của tỉnh tiếp tục giữ gìn, phát huy được truyền thống “hào khí Đồng Nai”; xây dựng đoàn kết nội bộ; nghiên cứu, tìm tòi cách thức lãnh đạo đạt hiệu quả cao nhất để chăm lo cuộc sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đồng thời quan tâm công tác GD-ĐT, vì hiện nay không có tri thức thì không thể hội nhập và phát triển.

* Biết ơn Đảng

Cùng được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành, được nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành cho biết, ông rất tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông kể, hơn 10 tuổi, ông thoát ly gia đình, vào chiến khu, được Đảng cho đi học, giáo dục, rèn luyện để sau đó trưởng thành, có điều kiện cống hiến cho Đảng, cho quê hương, đất nước. “Công ơn của Đảng không bao giờ tôi quên được, Đảng mãi mãi thiêng liêng và trường tồn trong tôi” - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành bộc bạch.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành chia sẻ thêm, trong sự nghiệp cách mạng của mình, từ một đảng viên không giữ chức vụ đến khi trở thành lãnh đạo cao nhất của tỉnh, ông có 4 điều lo sợ. Đó là khi ở trong chiến khu sợ bị đánh giá là lười nhác, không hoàn thành nhiệm vụ nên lúc nào cũng đau đáu phải hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều thứ 2 mà ông sợ là làm sai nguyên tắc, quy định, pháp luật của Đảng và Nhà nước nên việc gì cũng phải suy nghĩ làm như thế có đúng nguyên tắc, quy định, pháp luật của Đảng và Nhà nước chưa. Điều khiến ông sợ thứ 3 là vô tình hay cố ý vi phạm tư cách đảng viên và đến khi trở thành người lãnh đạo, thêm cái sợ thứ 4 là với trách nhiệm của mình, có để xảy ra mất đoàn kết nội bộ hay không.

“Các đồng chí lãnh đạo bây giờ cũng luôn phải tự suy ngẫm, trăn trở, đề phòng những chuyện không hay có thể xảy ra, vì đảng viên cũng là con người...” - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành chia sẻ.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành nhắc nhở, Đảng chỉ có mục tiêu duy nhất là chăm lo đời sống nhân dân. Cán bộ, đảng viên từ xã đến tỉnh, ở đâu cũng đều phải chăm lo cho dân. Các đồng chí đang được giao trọng trách là lãnh đạo của tỉnh phải luôn phấn đấu vì mục tiêu này. Việc chăm lo cho dân như thế nào là kết quả để đánh giá cán bộ, đảng viên. Tới đây, tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 cũng là để chăm lo đời sống nhân dân được tốt hơn; tìm ra bước đột phá trong phát triển của tỉnh cho 5 năm tới. Làm được những điều này, uy tín của Đảng bộ tỉnh tiếp tục được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, Ban TVTU luôn trân trọng những cống hiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo và các thế hệ đảng viên của tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Mong các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng, tính tiên phong gương mẫu, bề dày kinh nghiệm, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng Đồng Nai giàu mạnh, văn minh. Đặc biệt, đóng góp tích cực vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI để Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới diễn ra thành công tốt đẹp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều