Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-9-2020

09:09, 02/09/2020

Cảm xúc và tâm trạng của Bác Hồ trong mùa tựu trường năm 1945; Đồng Nai thúc đẩy tăng trưởng vùng cửa ngõ phía Đông; thị trường bánh Trung Thu trầm lắng; nỗi lo lọt cống mùa mưa…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3996 ra ngày 3-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 3-9
Bìa số báo ra ngày 3-9

Cảm xúc và tâm trạng của Bác Hồ trong mùa tựu trường năm 1945; Đồng Nai thúc đẩy tăng trưởng vùng cửa ngõ phía Đông; thị trường bánh Trung Thu trầm lắng; nỗi lo lọt cống mùa mưa…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3996 ra ngày 3-9-2020.

* Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Siêng làm, ham học, việc gì cũng thành công!

Mùa thu năm 1945 là mùa tựu trường đầu tiên của một nước Việt Nam mới, vừa giành được độc lập, tự do. Năm ấy, Bác Hồ viết thư gửi các học sinh. Trong thư, Người có viết: “Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cái cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày tựu trường ở khắp các nơi”. Đấy không chỉ là niềm vui ở một Chủ tịch nước mà còn là cảm xúc của một người thầy giáo, thấm thía và đau đáu chuyện học của cả dân tộc.

* Tạo đột phá cho vùng cửa ngõ phía Đông

Nhiều năm qua, các địa phương vùng cửa ngõ phía Đông của tỉnh là nơi đã tạo ra đột phá, đưa Đồng Nai trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới. Trong quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, cửa ngõ phía Đông được đánh giá sẽ là cực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trên hành lang quốc lộ 1.

* Gỡ vướng cho Khu xử lý chất thải ở xã Bàu Cạn

Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và nguy hại tại xã Bàu Cạn, H.Long Thành do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phúc Thiên Long làm chủ đầu tư đã ngưng tiếp nhận và xử lý rác sinh hoạt từ tháng 1-2020. Nguyên nhân là do khu xử lý này chưa đảm bảo điều kiện về môi trường và giảm tỷ lệ chôn lấp rác theo yêu cầu của tỉnh.

* Thị trường bánh trung thu kém sôi động

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, nếu như cùng thời điểm này các năm trước, thị trường bánh trung thu khá sôi động thì năm nay, do những tác động từ dịch Covid-19, thị trường lại đang khá trầm lắng. Số lượng các gian hàng bày bán bánh trung thu năm nay giảm khá nhiều so với cùng kỳ những năm trước, chủ yếu tập trung ở những tuyến đường chính, khu vực gần chợ, trung tâm thương mại...

* Cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm chay chế biến sẵn

Sau khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng pate Minh Chay, phải cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm chay trên địa bàn tỉnh.

* Hành vi bán dâm vẫn có thể bị xử lý hình sự

Mại dâm (hành vi mua, bán dâm) là tệ nạn xã hội, nhưng pháp luật hiện hành không xem hành vi bán dâm là tội phạm. Tuy vậy, để đấu tranh, ngăn ngừa, bài trừ tệ nạn mại dâm, Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định, hành vi bán dâm mà lây truyền HIV cho người khác, môi giới, chứa chấp mại dâm sẽ trở thành tội phạm.

* Thấp thỏm nỗi lo lọt cống mùa mưa

Chiều 28-8, tại đoạn cống đang thi công ở một công trường xây dựng khu dân cư thuộc P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến một bé trai 7 tuổi tử vong. Sự cố này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lọt cống, mương thoát nước vào mùa mưa khi hiện nay trên một số quốc lộ, đường tỉnh, tuyến đường trong khu dân cư có nhiều cống, mương thoát nước không có nắp hoặc bị hỏng, bể nắp...

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều