Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang 2012: Hãy thể hiện cá tính riêng!

10:01, 17/01/2012

Năm 2011, thời trang Việt Nam vẫn chưa có động thái tích cực để chứng tỏ năng lực của mình trên thị trường thời trang trong nước. Mặc dù thế, giới trẻ vẫn tỏ ra không lỗi thời với những mẫu mã thời trang liên tục đổi mới và hấp dẫn. Và, cái dáng vẻ sôi động đó vẫn chỉ là đi theo trào lưu chung, ảnh hưởng nhiều phong cách thời trang thế giới chứ chưa định hình được nét độc đáo của thời trang Việt Nam.

Năm 2011, thời trang Việt Nam vẫn chưa có động thái tích cực để chứng tỏ năng lực của mình trên thị trường thời trang trong nước. Mặc dù thế, giới trẻ vẫn tỏ ra không lỗi thời với những mẫu mã thời trang liên tục đổi mới và hấp dẫn. Và, cái dáng vẻ sôi động đó vẫn chỉ là đi theo trào lưu chung, ảnh hưởng nhiều phong cách thời trang thế giới chứ chưa định hình được nét độc đáo của thời trang Việt Nam.

TRANG PHỤC THỜI TRANG: NHỮNG SỰ ĐỐI LẬP

Xu hướng thời trang nhiều màu tươi sáng, như: hồng, cam, xanh lá, vàng rực… thống trị trong năm qua đến năm nay vẫn còn đất sống, nhưng có khá nhiều biến tấu. Đó là sự kết hợp những sắc màu tưởng như đối chọi nhau nhưng nếu người mặc biết “se duyên” một cách hài hòa thì bộ trang phục sẽ có nét đẹp riêng, ấn tượng và thể hiện được cá tính! Phong cách colour-block này rất được các bạn trẻ, đặc biệt là tuổi teen “đắm đuối”. Càng gần đến những ngày bước qua năm mới, xu hướng màu sắc thời trang có vẻ nghiêng về những màu sắc đằm hơn, như: màu kem, màu da, đồng nhẹ…

Họa tiết chấm bi, hoa nhỏ… đang dần được thay thế. Có nhiều người cho rằng những họa tiết hoa lớn chỉ dành cho lứa tuổi trung niên, nhưng thật bất ngờ gần đây xu hướng này đang trở lại. Những chiếc váy, quần, áo kiểu trên vải mềm với họa tiết hoa to hoặc loang màu nếu biết cách phối sẽ tạo cho bạn nét nhìn lạ lẫm. Kẻ sọc theo những cách thông thường như sọc đứng, sọc ngang giờ được thay thế bằng kẻ sọc có phối hợp với khối màu, hình lập thể. Họa tiết chấm bi dần được thay thế bằng nền vải in hình ảnh thiên nhiên (như: dáng mưa rơi, thác nước, rừng rậm…), muôn thú ngộ nghĩnh.

Chất liệu vải cũng có những sự thay đổi lớn. Chất liệu cotton, thun vẫn được chọn. Bên cạnh đó, nhiều chất liệu trong suốt, như: voan, ny-lông, ren… đang tạo nên những cơn “sốt” từ thế giới đến Việt Nam. Những bạn trẻ đầy nữ tính thì thích chọn những chiếc váy ren nhẹ nhàng, “hot” nhất là màu đen, trắng, sau đó là những sắc màu tươi sáng, như: hồng, cam, tím sen, xanh dương… Với những bạn gái cá tính hơn, những chiếc đầm bằng chất liệu trong suốt rất được ưu ái để khoe những ưu điểm về hình thể. Tuy nhiên, trào lưu này đôi khi bị lạm dụng, điển hình là nhiều nghệ sĩ cả trong và ngoài nước khi chọn loại trang phục này đã “vô tình” phơi bày những điểm nhạy cảm trên cơ thể để cả báo chí lá cải lẫn nghệ sĩ đều… được lợi! Gần đây nhất, những trang phục được thiết kế kết hợp chất liệu kim loại cũng đang là trào lưu mới, lạ và bắt đầu được người trẻ đón nhận; màu sắc được yêu thích nhất là màu bạc, đồng, xám…

Về kiểu dáng thời trang, có khá nhiều xu hướng nhưng tựu trung nhất vẫn là khoe được vẻ đẹp gợi cảm. Nhiều kiểu đầm dài được yêu chuộng, trông quý phái rực rỡ. Điểm nhấn là những đường cắt cúp, xếp nếp nhẹ trên thân áo, phần ngực áo được sử dụng nhiều đường xẻ khá táo bạo để khoe được vẻ gợi cảm, thân dưới của váy thường được xẻ cao để khoe đôi chân thon. Những chiếc đầm “hiền lành” hơn thì đi theo dáng áo như kiểu áo công chúa, nhẹ nhàng ôm sát phần eo và xòe ra từ phần thắt lưng. Trào lưu đầm suôn cũng trở lại, với trào lưu này phải là người biết mặc như thế nào, biết phối phụ kiện ra sao thì trang phục mới trở nên lạ lẫm và ấn tượng. Một số cô nàng tự tin về hình thể chuẩn của mình thì thích chọn loại trang phục áo thun ngắn (chỉ che phần ngực) kết hợp váy lưng hơi xệ để khoe chiếc eo thon. Dáng quần năm nay cũng có nhiều thay đổi, quần lưng cao đang được yêu thích, quần không cần ôm sát thân thể mà xòe suôn xuống như dáng váy với những chất liệu mềm mại, như: lụa, linen… đang làm điên đảo giới trẻ.

PHỤ KIỆN THỜI TRANG: GÓP PHẦN TẠO NÊN PHONG CÁCH

Phụ kiện thời trang ngày càng chứng tỏ đẳng cấp của mình khi nó càng góp phần quan trọng để người mặc thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình!

Các loại trang sức hiện nay đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, từ các hạt nhựa, gỗ, các loại đá thường đến quý giá đều được tận dụng để người mặc có thể phối hợp theo từng loại trang phục. Hiện tại “hot” nhất là các loại trang sức làm từ kim loại hoặc có ánh kim, chúng được thiết kế khá đa dạng từ nhẫn, hoa tai, vòng cổ đến thắt lưng. Chọn đeo đúng trang sức sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của trang phục và thể hiện gu thẩm mỹ của bạn.

Theo các chuyên gia, xu hướng loại túi xách vừa phải đang được ưa chuộng. Túi nhỏ quá thì chỉ đựng được đồ lặt vặt, túi quá to thì hơi cồng kềnh. Các loại túi được yêu thích hiện nay là kiểu túi đan hoặc dệt, túi có in họa tiết để dễ phối với trang phục, túi có thể gập lại được (nếu đựng đồ ít thì gập lại, lúc đựng đồ nhiều thì bung lớn ra), ví cầm tay to (có thể đựng vừa loại laptop mini)...

Các loại giày với thiết kế nền nã, thanh thoát đang chiếm ưu thế. Giày được yêu thích là những loại cao gót với đế cao cả phần gót và phần mũi giày tạo bước đi vững chắc cho người mang. Giày thường là màu trơn hoặc phối nền nã giữa hai màu phù hợp. Mới nhất là những thiết kế chú trọng tạo điểm nhấn ở phần mũi giày bằng kim loại hay giả kim loại một cách tinh xảo và sang trọng.

Cẩm Thy (tổng hợp)

Ảnh: Gia Tiến

Tin xem nhiều