Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ và chuyện đầu Xuân...

10:01, 17/01/2012

Xuân về, giới nghệ sĩ vừa phải quay cuồng với lịch diễn, vừa phải tranh thủ ăn Tết. Và, mùa Xuân với họ còn là những câu chuyện mang những sắc màu riêng thật thú vị…

Diễn viên Minh Luân
Diễn viên Minh Luân

Xuân về, giới nghệ sĩ vừa phải quay cuồng với lịch diễn, vừa phải tranh thủ ăn Tết. Và, mùa Xuân với họ còn là những câu chuyện mang những sắc màu riêng thật thú vị…

Diễn viên MINH LUÂN

Xuất thân từ quê hương Đồng Tháp, hiện Luân đã tậu cho mình một ngôi nhà nhỏ xinh ở thành phố. Tết đến lịch diễn của Luân khá dày đặc. Anh quan niệm được diễn Tết cũng coi như lấy hên, lấy lộc cho cả năm. Bởi thế, ngoài diễn các vở kịch Căn hộ 404, Tôi là gay… cho sân khấu Phú Nhuận, Luân còn chạy show hát chào mừng năm mới. Không nhận mình là ca sĩ chuyên nghiệp, Luân cho rằng mình chỉ là diễn viên điện ảnh hát, góp nét vui, nét lạ cho bà con trong mấy ngày đầu Xuân. Nếu có show diễn ở miền Tây, Luân sẽ tranh thủ tạt ngang thăm nhà, còn không, đến mùng 5, 6 anh sẽ cố gắng về quê ăn Tết cùng gia đình.

Tết đến, do bận rộn nên Luân giao phó mọi việc sắm sửa cho chị… giúp việc. Rất may, chị ấy ở nhà đối diện nên hỗ trợ Luân rất nhiều. Tuy nhiên, lắm lúc mệt quá chị ấy lại càm ràm: Lấy vợ đi cho có người phụ! Món mà Luân luôn dành để chuẩn bị Tết là lựa một cành mai thiệt đẹp. Tết năm nào cũng phải chuẩn bị một nồi thịt kho trứng to thiệt là to và dưa cải chua, mấy món đó ăn hết Tết cũng không ngán. Một năm Luân dành cả tháng bảy âm lịch để ăn chay và mùng một Tết anh cũng giữ thói quen ăn chay cho khởi đầu một năm mới nhẹ nhàng, thong dong…

Diễn viên LÊ PHƯƠNG

Diễn viên Lê Phương
Diễn viên Lê Phương

Nhắc đến Tết thì điều mà Lê Phương, cô diễn viên trẻ đang lên của sân khấu 5B ớn nhất là việc các hàng quán, cửa hàng đều đóng cửa không hoạt động, hoặc có hoạt động thì giá cả luôn nhảy loi choi trên trời! Vì sống xa gia đình, lại cứ chạy suốt ngoài đường nên Phương thường chọn ăn cơm hàng, cháo chợ, chẳng bao giờ nấu nướng ở nhà, riết rồi tay nghề lụt luôn. Năm đó, ngay mùng một Tết đói bụng quá, Phương mua một ổ bánh mì bên đường, chị bán cười hề hề: 25.000 đồng, em! Trời đất, ổ bánh mì cứng quèo, nhai vừa ngán, nuốt không trôi, ăn không nổi mà ruột thì đứt… bùm bụp từng khúc vì bị chém không thương xót! Rút kinh nghiệm đau thương nên từ đó về sau cô nàng chăm luyện lại tay nghề nấu nướng, trước Tết là chuẩn bị thực phẩm sẵn, có đói thì tự làm tự… chiến đấu, ngon bổ rẻ, khỏi phụ thuộc… hoàn cảnh khách quan!

Cũng liên quan đến Tết là vụ án… đôi vớ! Số là cũng vào một dịp Tết, Phương diễn vai một cô gái xinh đẹp lúc nào cũng mặc những bộ đầm rất đẹp. Cô nàng chuẩn bị sẵn đôi vớ chân “tông xuyệt tông” để tăng độ đẹp của những bộ váy. Không may sau một đêm diễn cô tháo vớ và lỡ tay làm rách, đi lùng mua thì cửa hàng thời trang đóng cửa hết. Thế là mùa Tết đó đôi vớ tha hồ… hành cô nàng, diễn thì không thoải mái, nghiêng bên này né bên kia để che chỗ rách, thậm chí nhờ cả bạn diễn nam che… phụ giùm! Hết sức đau khổ, bởi thế cô nàng rút kinh nghiệm xương máu, cứ trước mùa Tết mua cái gì cũng phải mua một lèo 2, 3 cái để dự phòng sự cố!

Diễn viên VĂN LONG

Diễn viên Văn Long
Diễn viên Văn Long

Anh ấy hơi đen đen, dáng hơi cao cao, gương mặt khá cá tính, không xấu, không đẹp nhưng anh ấy đã từng dám đặt nghệ danh là… Long đẹp trai! Anh ấy hiện là ông “bầu” của sân khấu Nụ cười mới, người thay thế sau khi Hữu Lộc (em nghệ sĩ Hữu Châu) qua đời.

Nhắc tới chuyện đặt nghệ danh này, Long cười rất ranh mãnh: Hồi đặt nghệ danh tui ốm ròm, xấu hoắc, nghe tên Long đẹp trai ai nấy hết hồn. Người ta đẹp người ta nhận là chuyện thường, còn tui xấu mà lấy tên đó nó mới… sốc! Hề hề. Kể từ khi tiếp nhận chức Giám đốc Nụ cười mới, gặp lại thấy Long có vẻ già dặn đi và trầm tĩnh. Bảo đảm kịch mục của sân khấu, tổ chức sô diễn Hoài Linh… những công việc quanh năm đã lấy đi của anh khá nhiều sức lực. Anh tâm sự: “Điều tôi hài lòng ở năm qua là chúng tôi đã cố gắng gầy dựng lại Nụ cười mới sau những mất mát, cụ thể là trong liveshow Hoài Linh tổ chức vào cuối năm 2011 kéo dài qua 2012, toàn bộ các nghệ sĩ Nụ cười mới đã xúm tay vào làm không cần phải thuê mướn người ngoài, chứng tỏ đội ngũ của chúng tôi đang trưởng thành!

Tết này, Long cũng chỉ loanh quanh với Nụ cười mới, anh bảo không kiêng cữ gì cả, nếu có kiêng gì thì tất cả cũng dành cho sân khấu. Ví dụ, tương truyền tổ sân khấu không thích mía, bắp… thì tuyệt đối tránh cúng kiếng những món này. Long tuổi Thìn, mà ở năm tuổi nào anh cũng có kỷ niệm đáng nhớ. Năm 12 tuổi, anh bị té suýt chết; năm 24 tuổi lần đầu tham gia nhóm hài trẻ Tam tấu (với Hữu Lộc và Hữu Tâm - em Hữu Nghĩa), trong năm tuổi này anh cũng mong muốn có một điều gì đó thật bất ngờ, tất nhiên phải theo hướng tích cực. Về phim ảnh, năm qua anh cũng tham gia nhiều vai diễn cá tính, thú vị, nhưng thường là những vai phản diện tại bị người ta bảo cái mặt nhìn… ác ác, gian gian, mong rằng trong năm mới sẽ được gặp nhiều vai lạ hơn để thay đổi phong cách.

Diễn viên XUÂN THÙY

Ngày Tết, Xuân Thùy chỉ quay cuồng với sân khấu, bởi vậy nhắc đến Tết thì cô nàng hay nghĩ đến những việc… liên đới tới sàn gỗ. Có mấy chuyện nhỏ mà gây hậu quả… to to nên cứ vào mùa diễn Tết hay trước khi bước lên sân khấu là Thùy bắt mình phải nhớ lại để không tiếp tục tái phạm.

Diễn viên Xuân Thùy
Diễn viên Xuân Thùy

Lần diễn vở Tơ duyên, Thùy diễn hai vai mẹ và con nên xoay như chong chóng, thay đồ, đổi hai kiểu tóc nên nhiều lúc loạn cả lên. Lúc bước ra sân khấu tự nhiên thấy Lê Khánh trố mắt nhìn lạ lẫm, Thùy đã sinh nghi nhưng nghĩ nát óc chẳng biết mình phạm lỗi gì, ở dưới khán giả cứ cười tủm tỉm hoài... Lát sau, thấy Lê Khánh tiến sát lại gần vừa diễn cà rỡn vừa đẩy chùm tóc lên, hóa ra ở phân đoạn đóng vai nhí nhảnh, Thùy đội bộ tóc có hai cọc tóc chỉa lên trời nhưng do gấp rút quá, lại chụp thay bộ đồ nên va quẹt làm một cọc thì “giữ nguyên hiện trường”, còn một cọc thì… xụi lơ! Thiệt, xấu hổ mà hổng biết chui đâu để trốn. Còn lần diễn vở Một cuộc đời bị đánh cắp, cảnh khóc lóc thê thảm, Thùy khóc hết sức nhiệt tình nhưng các nghệ sĩ xung quanh lại cứ… lúi húi cười. Giật mình, xong cảnh Thùy chạy vô soi kiếng thì chết cha cái mặt từng dòng… đen thui! Chuyện khóc mà chảy mascara nhiều nghệ sĩ bị dính lắm, Thùy đã cẩn thận hỏi người bán vậy mà cũng tổ trác. Rút kinh nghiệm, cô nàng đã lùng và cuối cùng kiếm được loại mắt nước xịn, để cẩn thận khi ở nhà còn… khóc thử coi chắc không. Từ đó tới giờ là yên tâm dùng loại mắt nước… bao khóc này luôn! Còn trước khi lên sân khấu, dù cho có rối cỡ nào Thùy bắt buộc phải xoay trước kiếng chừng vài tua để… kiểm duyệt hình ảnh, không để xảy ra tình trạng tóc xụi lơ dở khóc dở cười ngay ngày đầu xuân như trước đây!

Nguyễn Lộc

 

 

Tin xem nhiều