Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết chặt bằng cấp của nhân viên y tế

09:07, 12/07/2020

(ĐN)- Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản gửi Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình chi nhánh H.Trảng Bom về việc không chấp nhận đăng ký hành nghề của bà V.T.N.

(ĐN)- Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản gửi Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình chi nhánh H.Trảng Bom về việc không chấp nhận đăng ký hành nghề của bà V.T.N.

Theo đó, Sở Y tế nhận được công văn của Sở Y tế TP.HCM về việc xác minh chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Nội dung công văn nêu rõ Sở Y tế TP.HCM không cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh số 004833/HCM-CCHN, ghi cấp ngày 5-12-2012, phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa tai mũi họng cho bà V.T.N., sinh ngày 2-11-1978. Đây cũng chính là chứng chỉ hành nghề mà bà V.T.N. đã sử dụng, cung cấp cho Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình chi nhánh H.Trảng Bom để đăng ký hành nghề tại cơ sở này.

Với căn cứ trên, Sở Y tế Đồng Nai không chấp nhận đăng ký hành nghề của bà V.T.N. tại Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình chi nhánh H.Trảng Bom. Đề nghị phòng khám chấm dứt ngay hoạt động khám, chữa bệnh của bà N. tại cơ sở.

Liên quan đến vấn đề này, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, thời gian qua, ngành phát hiện khá nhiều trường hợp sử dụng bằng cấp giả (bằng bác sĩ, dược sĩ giả) để hành nghề tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Việc sử dụng bằng cấp giả để hành nghề trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều đáng lên án và không thể chấp nhận được. Càng đáng lên án hơn khi sử dụng bằng cấp giả để hành nghề y vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Để ngăn chặn tình trạng này tiếp tục xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị siết chặt việc quản lý bằng cấp của các nhân viên y tế nhằm đảm bảo chất lượng của đội ngũ y, bác sĩ trong tỉnh. Đồng thời ngành liên tục rà soát, gửi bằng cấp của các nhân viên y tế về các trường đại học y khoa trong cả nước để thẩm định, kiên quyết loại bỏ những trường hợp có vấn đề. Những trường hợp có trách nhiệm liên quan nếu để xảy ra sai sót sẽ bị xử lý nghiêm.

Bảo Lộc

Tin xem nhiều