Báo Đồng Nai điện tử
En

Dàn "bom tấn" đổ bộ phim hè 2015

11:04, 10/04/2015

Hè này, màn ảnh rạp Việt chứng kiến cuộc đổ bộ đông đúc của một dàn siêu phẩm điện ảnh đến từ Hollywood.

Hè này, màn ảnh rạp Việt chứng kiến cuộc đổ bộ đông đúc của một dàn siêu phẩm điện ảnh đến từ Hollywood.

Mùa phim hè năm nay được xem là đến sớm hơn, trước cả khi mùa hè thực sự bắt đầu. Ngay từ những ngày đầu tháng tư, “sức nóng” ngoài đường phố như thể đã tỏa vào cả những dòng người xếp hàng dài tại các phòng vé trên khắp cả nước để được xem “bom tấn” Fast and Furious 7, chiếu sớm hơn khu vực Bắc Mỹ 2 ngày.

“Quá đông, quá nguy hiểm”

Kết quả là khán giả Việt đã giúp bộ phim về thế giới của những tay đua xe xô ngã nhiều kỷ lục doanh thu trong lịch sử điện ảnh nội địa, với doanh thu hơn 52 tỷ đồng trong 5 ngày chiếu đầu tiên, kể từ ngày ra mắt 1-4, theo nhà phát hành CGV. Nhiều người đổ đi xem phim không chỉ vì những cảnh hành động mãn nhãn, ngoạn mục đến… khó tin, mà còn vì sự tưởng nhớ dành cho ngôi sao điển trai bạc mệnh Paul Walker, người đã được các nhà làm phim khéo léo sử dụng kỹ xảo tái tạo chân dung để anh “xuất hiện” diễn nốt đoạn cuối.

Hình ảnh trong phim Fast and Furious 7 đang gây sốt tại các rạp ở Việt Nam.
Hình ảnh trong phim Fast and Furious 7 đang gây sốt tại các rạp ở Việt Nam.

Tuy nhiên, mùa phim của những siêu phẩm tràn ngập kỹ xảo và các ngôi sao sẽ chỉ thực sự bắt đầu vào nửa cuối tháng tư khi Avengers: Age of Ultron được hâm nóng và tung vào rạp chiếu chào đón kỳ nghỉ lễ 30-4. “Bom tấn” trị giá 250 triệu USD này vốn là phần tiếp theo của bộ phim từng thu về 1,5 tỷ USD tiền vé trên toàn cầu, từng đẩy sự phấn khích của khán giả lên cao độ bằng màn trình diễn hội tụ của một loạt siêu anh hùng: người sắt, người khổng lồ xanh, Captain America, góa phụ đen, thần sấm. Phần này, người sắt sẽ bị hiểu nhầm là nhân vật phản diện khi con robot do anh chế tạo bị mất kiểm soát và biến thành cỗ máy sát nhân máu lạnh.

Các siêu anh hùng trong thế giới truyện tranh của Marvel tập trung đông đảo hơn bao giờ hết trên màn ảnh trong hè này. Họ cùng làm nhiệm vụ rất nguy hiểm là cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong vì những âm mưu đen tối, tất nhiên cũng “cứu” cả túi tiền của các ông trùm ở Hollywood sau một mùa hè được xem là thất bại hồi năm ngoái.

Theo đó, người kiến (Ant-man, ra mắt ngày 7-7) sẽ lần đầu có chuyến phiêu lưu trên màn ảnh trong bộ quần áo giúp anh có sức mạnh vô song và nhất là biến cơ thể thành nhỏ như kiến. Loạt phim về bộ tứ siêu đẳng Reed Richards, Susan Storm, Johnny Storm và Ben Grimm, vốn là những siêu anh hùng đầu tiên trong thế giới Marvel sẽ tái xuất hiện kể từ mùa hè này, với tập đầu có tựa The Fantastic Four (ngày 7-8). Họ từng xuất hiện trong 2 tập phim vào năm 2005-2007, thu về tới 620 triệu USD trên toàn thế giới.

Sự trỗi dậy của người hùng cơ bắp

Nhưng mùa phim hè chưa hẳn là lãnh địa độc tôn của các siêu anh hùng chiến đấu bằng năng lực siêu nhiên hay vũ khí tối thượng, vốn không gây được hứng thú cho những khán giả thích chuyện thực tế hơn là viễn tưởng. Thế nên, mùa hè này còn có sự trỗi dậy của những người hùng sử dụng trí tuệ và cơ bắp, mang lại những cảnh hành động mãn nhãn. Đáng chú ý có Tom Cruise trở lại với vai đặc vụ Ethan Hunt trong phần 5 của Mission Impossible (ngày 31- 7). Anh sẽ vượt ngục, “đột nhập” vào máy bay từ trên không và rượt đuổi bằng xe phân khối lớn… để làm nhiệm vụ chống lại thế lực đang phá rối tổ chức tình báo mà anh phục vụ.

Không thể không nhắc tới Jurassic World (ngày 12-6) mở lại cánh cửa vào thế giới của những con khủng long huyền thoại trong loạt phim về công viên kỷ Jura. Cái tựa Thế giới khủng long cho thấy phim này sẽ mở rộng câu chuyện ra một cấp độ hoành tráng hơn 3 tập phim cũ.

“Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger cũng sẽ trở lại bằng phần thứ 5 có tựa Terminator Genisys (ngày 3-7). Truyện phim lấy bối cảnh năm 2029, khi những cỗ máy hủy diệt do hệ thống máy tính Skynet làm chủ đã bắt đầu thống trị và truy lùng lực lượng kháng chiến do John Connor lãnh đạo. Kẻ hủy diệt được gửi về quá khứ để tiêu diệt mẹ của John, phe kháng chiến cũng gửi một chiến binh để bảo vệ bà, nhưng chính bà lại là người làm chủ vận mệnh của mình.

Riêng Mad Max: Fury Road (ngày 15-5) là phim làm lại từ loạt phim ra đời năm 1979, từng làm nên tên tuổi cho Mel Gibson. Phim lấy bối cảnh trái đất hậu tận thế, sa mạc phủ hầu hết các bề mặt, những người còn sống sót điên cuồng đấu tranh lẫn nhau vì những nguồn cung cấp sự sống đang ngày càng cạn kiệt. Người đẹp Charlize Theron nổi bật trong phim này nhờ vai người phụ nữ tìm cách sống sót bằng cách đi qua sa mạc, về lại quê hương của mình.

Cùng trong dòng phiêu lưu viễn tưởng còn có Tomorrowland (ngày 22-5) với diễn xuất của tài tử George Clooney. Anh sẽ cùng với một thiếu nữ (Britt Robertson) khám phá một thế giới bí ẩn chỉ tồn tại trong ký ức chung của cả hai. Hay như phim Pixels (ngày 24-7) là câu chuyện về cuộc xâm lăng hài hước của người ngoài hành tinh bằng cách sử dụng những trò chơi điện tử cổ điển để dàn dựng mô hình cho các cuộc tấn công trái đất.

Nhật Nam

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều