Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về lý luận và thời sự trong văn học, nghệ thuật

10:04, 08/04/2015

(ĐN)- Tối ngày 6-4, tại TP.Cần Thơ, Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã khai giảng lớp tập huấn "Mấy vấn đề lý luận và thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay".

(ĐN)- Tối ngày 6-4, tại TP.Cần Thơ, Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã khai giảng lớp tập huấn “Mấy vấn đề lý luận và thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay”.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 250 học viên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành; cán bộ quản lý nhà nước về văn hóa - văn nghệ; lãnh đạo các hội văn học, nghệ thuật; cán bộ chuyên nghiên cứu lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật; phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình… đến từ 35 tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây nguyên và Nam bộ (trong đó có tỉnh Đồng Nai).

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày  6 đến ngày 10-4), các học viên sẽ được nghe các thành viên trong Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương báo cáo một số chuyên đề về: “Công tác tư tưởng báo chí phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng’’; “Những quan điểm cơ bản về văn hóa, văn học, nghệ thuật trong Hiến pháp năm 2013 và Nghị quyết 33-NQ/TW Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 9’’; “Nhận diện và đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật’’ và “Kỹ năng viết - thực hành bài phê bình văn học, nghệ thuật’’. Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, các học viên sẽ được ban tổ chức cho xem phim và viết bài thu hoạch.

Kết thúc lớp học, Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương sẽ trao chứng chỉ cho các học viên.

Sông Thao

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích