Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa phong trào đi vào thực chất để thu hút hội viên phụ nữ

04:02, 14/02/2022

(ĐN) – Chiều 14-2, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh.

(ĐN) – Chiều 14-2, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của đại diện Hội LHPN tỉnh, trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động của Hội, song Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Năm 2021, các cấp Hội đã tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt 33/34 chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra (đạt tỷ lệ 97,05%); một chỉ tiêu chưa đạt liên quan đến tỷ lệ tập hợp phụ nữ vào tổ chức Hội 62,7% (chưa đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra là 70%).

Trong năm 2022, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh xác định, ngoài các nhiệm vụ liên quan đến các chương trình họp mặt; hội nghị sơ tổng kết..., Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động; tham gia đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; đưa các Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết đại biểu phụ nữ các cấp đến với hội viên phụ nữ.

Song song đó là nâng cao chất lượng hoạt động, tập hợp, quản lý hội viên, sinh hoạt chi hội; phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, tích cực tham gia góp ý, phản biện xã hội đối với các dự án luật; thực hiện các hoạt động chuyển đổi số; hỗ trợ cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận Chính phủ điện tử và nền kinh tế số…

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, qua báo cáo của đại diện Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh nhận thấy thời gian qua Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp Hội làm được nhiều việc, hầu hết các hoạt động nào đều có sự tham gia của Hội LHPN.

Tuy nhiên, theo Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trong bối cảnh hiện nay, phương thức hoạt động của phụ nữ cần phải xem xét lại sao cho phù hợp; các hoạt động của Hội cần đi vào thực chất; tổ chức Hội các cấp cần nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Từ đó, tạo điểu kiện, môi trường để hội viên phụ nữ phát triển bình đẳng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp khi được bầu vào các vị trí lãnh đạo của Hội các cấp để phát huy vai trò của họ trong quá trình triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Việc triển khai các phong trào, các đề án, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội cần đi vào thực chất để thu hút hội viên phụ nữ cùng tham gia, cùng hành động và cùng lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp phụ nữ và trong cộng đồng. Các cấp Hội cần chủ động kết nối với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp để vận động nguồn lực chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ban xây dựng Đảng quan tâm, hỗ trợ cho Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh nói riêng và các đoàn thể nói chung trong việc nắm bắt tư tưởng hội viên, đoàn viên; tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển Đảng, nâng tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, hệ thống chính trị…, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều