Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 98% lao động đã trở lại làm việc ổn định tại các doanh nghiệp

11:02, 13/02/2022

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong tuần đầu trở lại với công việc sau Tết, đã có trên 98% lao động trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc tại các doanh nghiệp. Số còn lại đang nghỉ thai sản hoặc xin nghỉ phép qua ngày 15-2 mới vào làm việc. 

(ĐN) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong tuần đầu trở lại với công việc sau Tết đã có trên 98% lao động trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc tại các doanh nghiệp. Số còn lại đang nghỉ thai sản hoặc xin nghỉ phép qua ngày 15-2 mới vào làm việc. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân đều có đơn hàng dồi dào nên tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho người lao động.

Công nhân Công ty TNHH Cự Thành phấn khởi làm việc trong tuần đầu năm
Công nhân Công ty TNHH Cự Thành phấn khởi làm việc trong tuần đầu năm

Cũng theo LĐLĐ tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có 86 doanh nghiệp bố trí cho trên 15.400 lao động  làm việc trong các ngày Tết. Điển hình như: Công ty Ajnomoto có 1.200 lao động làm việc, Công ty Harada có khoảng 1 ngàn lao động, công ty TNHH Dona Pacific có hơn 4 ngàn lao động làm việc trong ngày mùng 2 tết, công ty Tokin Electronic có hơn 650 lao động làm việc, công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam  có hơn 500 lao động làm việc… Các doanh nghiệp còn lại tổ chức cho các bộ phận kho bãi, bảo vệ, vệ sinh máy với số công nhân giao động từ 10 đến trên 200 lao động tùy thuộc vào quy mô sản xuất của doanh nghiệp.

Đối với trường hợp người lao động làm việc trong dịp Tết Công đoàn cơ sở đã chủ động đề xuất trả lương cho người lao động đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Luật lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều