Báo Đồng Nai điện tử
En

Xảy ra các vụ trộm cắp, phá hoại tài sản tại khu tái định cư sân bay Long Thành

03:11, 22/11/2021

(ĐN) - Ngày 22-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, thời gian gần đây, trong k

(ĐN) - Ngày 22-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, thời gian gần đây, trong khu vực công trường thi công dự án liên tục xảy ra ra tình trạng trộm cắp vật tư, phá hoại tài sản.

Một trụ điện chiếu sáng bị phá hoại để lấy cắp vật tư, thiết bị
Một trụ điện chiếu sáng bị phá hoại để lấy cắp vật tư, thiết bị

Theo đó, trong tuần đầu tháng 11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã ghi nhận vụ trộm cắp vật tư thi công, phá hoại tài sản điện tại gói thầu số 24 và hệ thống chiếu sáng tại gói thầu số 25. Trước đó, từ tháng 9 đến đầu tháng 11 đã xảy ra 6 vụ trộm cắp thiết bị điện và hệ thống chiếu sáng như: các trụ chiếu sáng, cáp chiếu sáng, bộ đầu hạ thế của 11 máy biến áp, cáp ngầm trung thế… Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiến nghị cơ quan công an vào cuộc.

Trước tình trạng trộm cắp nêu trên, Công an H.Long Thành đã vào cuộc điều tra và đến nay đã làm rõ hầu hết các vụ. Trong đó, đã khởi tố bị can đối với Hoàng Ngọc Đồng (28 tuổi) và Nguyễn Văn Bắc (37 tuổi) cùng quê tỉnh Thanh Hóa về hành vi trộm cắp tài sản. Hai đối tượng này là công nhân làm thuê tại công trình xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đã lợi dụng sơ hở của một số nhà thầu để trộm tài sản, mang đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Điều tra bước đầu của cơ quan công an xác định, riêng Đồng và Bắc đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản trong khu tái định cư. Bên cạnh đó, một số vụ mất tài sản khác, Công an H.Long Thành đã điều tra làm rõ, nhưng do không đủ cấu thành tội phạm nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ mất tài sản trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là do các nhà thầu xây dựng bỏ tài sản sơ sài, không có bảo vệ trông coi vào ban đêm, công nhân của doanh nghiệp đã lợi dụng thực hiện trộm cắp tài sản.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều