Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kiến nghị với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

05:10, 18/10/2021

(ĐN)- Chiều 18-10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức tọa đàm trực tuyến giữa Đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài với lãnh đạo các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

(ĐN)- Chiều 18-10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức tọa đàm trực tuyến giữa Đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài (nhiệm kỳ 2021-2024) với lãnh đạo các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đồng bằng Sông Cửu Long. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; 28 đồng chí là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước trên Thế giới; lãnh đạo 19 tỉnh, thành phía Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến

Tham dự tọa đàm tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương; các trường đại học, cao đẳng và một số tổng công ty trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm được tổ chức trước khi các đồng chí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài lên đường nhận nhiệm vụ. Theo ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đây là dịp để các đồng chí trưởng đại diện cơ quan ngoại giao tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế của các địa phương ở khu vực phía Nam. Từ đó có các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế, góp phần đẩy nhanh việc khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19, phục hồi nền kinh tế.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng kiến nghị với Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài một số nội dung như: Cập nhật tiềm năng của Đồng Nai để giới thiệu với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài về danh mục và các lĩnh vực định hướng thu hút đầu tư; có chính sách ưu tiên và rút gọn, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để làm visa, sổ lao động, tạm trú cho chuyên gia và cán bộ, công nhân viên người Việt Nam sang thực hiện dự án, tạo điều kiện an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động Việt Nam yên tâm làm việc và sinh sống tại các nước sở tại; hỗ trợ làm cầu nối, vận động và giới thiệu Danh mục dự án kêu gọi nguồn lực hỗ trợ vào các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh giai đoạn 2019-2025 nhằm huy động thêm nguồn viện trợ Phi chính phủ nước ngoài đóng góp cho các hoạt động xã hội, cộng đồng tại Đồng Nai…

H.Yến

Tin xem nhiều