Báo Đồng Nai điện tử
En

Phường Trảng Dài xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

01:09, 28/09/2021

(ĐN) - Sáng 28-9, lực lượng chức năng phường Trảng Dài, TP Biên Hòa tiếp tục tập trung ra quân kiểm tra xử phạt các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19.

 

(ĐN) - Sáng 28-9, lực lượng chức năng phường Trảng Dài, TP Biên Hòa tiếp tục tập trung ra quân kiểm tra xử phạt các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng đưa các trường hợp vi phạm quy định phòng dịc về UBND phường lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính
Lực lượng chức năng đưa các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch về UBND phường lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính

Theo đó, từ 5 giờ sáng, lực lượng Công an phường phối hợp với Tổ liên ngành 814 của UBND phường Trảng Dài ra quân kiểm tra xử phạt các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Qua kiểm tra tại các tuyến đường chính và một số đường hẻm trên địa bàn trong thời gian từ 5 đến 6 giờ sáng, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử phạt trên 10 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch khi ra đường tập thể dục buổi sáng với mức xử phạt 2 triệu đồng/1 trường hợp.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn lập biên bản xử phạt  vi phạm hành chính nhiều trường hợp khác về việc buôn bán hàng hóa bên lề đường bất chấp quy định nghiêm cấm buôn bán hàng hóa tự phát trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Công an phường Trảng Dài  thì trong mấy ngày gần đây, nhiều người dân có tâm lý chủ quan khi được gỡ bỏ quy định cách ly y tế diện rộng trên địa bàn phường nên đã đi ra đường tương đối nhiều, khiến nguy cơ lây nhiễm dịch COVID -19. Do đó, lực lượng Công an phối hợp với Tổ liên ngành 814 của phường tiếp tục tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19, nhất là các trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết và tụ tập đông người trong các hẻm tổ dân phố.

Nhiều người dân và phương tiện lưu thông trên địa bàn phường Trảng Dài sáng ngày 28-9
Nhiều người dân và phương tiện lưu thông trên địa bàn phường Trảng Dài sáng ngày 28-9

Bà Dương Kim Trúc, Phó chủ tịch UBND phường Trảng Dài cho biết, sau khi gỡ phong tỏa diện rộng từ ngày 21-9, trên địa bàn phát sinh nhiều ca nhiễm mới mà nguyên nhân chính vẫn là do ý thức chủ quan trong phòng, chống dịch của người dân. Do đó, bên cạnh xử lý của lực lượng chức năng thì UBND phường và các khu phố tiếp tục tập trung tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch, nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm dịch Covid -19 trong cộng đồng.

Trước đó, sáng 27-9 Công an phường Trảng Dài cũng đã phát hiện Trần Văn Hoành, sinh năm 1974, ngụ tại phường Trảng Dài đậu xe mô tô biển số 60F2 -65649 để hàng bên lề đường Thân Nhân Trung thuộc khu phố 4C vi phạm quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 và cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe mô tô nói trên.

Lực lượng công an phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ xe. Tuy nhiên sau đó, ông Hoành đã liên tục chửi bới lực lượng chức năng và giằng lấy xe mô tô để dắt đi. Trong quá trình giằng co với một cán bộ Công an phường Trảng Dài để lấy lại xe không được, ông Hoành đã đẩy xe ngã đập vào người chiến sĩ công an. Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế ông Hoành đưa về Công an phường lập hồ sơ và bàn giao cho Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều