Báo Đồng Nai điện tử
En

71 doanh nghiệp '3 tại chỗ' xuất hiện ca nhiễm Covid-19

11:09, 27/09/2021

(ĐN)- Ngày 27-9, theo báo cáo tổng hợp từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đã có 71 doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ" xuất hiện các ca nhiễm bệnh Sars-Cov-2.

(ĐN)- Ngày 27-9, theo báo cáo tổng hợp từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đã có 71 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” xuất hiện các ca nhiễm bệnh Sars-Cov-2.

Xét nghiệm cho người lao động tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch II. Ảnh: Khánh  Minh
Xét nghiệm cho người lao động tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch II. Ảnh: Khánh Minh

Số ca F0 tính đến thời điểm này là gần 2.070 ca, trong đó có 1.461 ca F0 của doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" được điều trị khỏi (chiếm tỷ lệ gần 71%); hiện còn khoảng 607 ca F0 đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện. Các ca nhiễm bệnh xuất hiện ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" chủ yếu là ở H.Nhơn Trạch (với hơn 40 doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ" xuất hiện ca F0).

Nguyên nhân lây nhiễm ở các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" là từ nhiều nguồn khác nhau, như: người lao động lưu trú tại doanh nghiệp đi khám bệnh đã mang mầm bệnh từ bên ngoài vào, người giao nhận hàng hóa cho công ty... Trong ngày, riêng Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa (Khu công nghiệp Nhơn Trạch III, H.Nhơn Trạch) xuất hiện 28 ca F0 (chuyển từ F1). Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa có trên 3,5 ngàn lao động, nhưng chỉ đăng ký tổ chức cho khoảng 980 lao động lưu trú tại nhà máy để làm việc.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1,1 ngàn doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ", số lao động lưu trú tại công ty để làm việc hơn 144 ngàn người.

Khánh  Minh

Tin xem nhiều