Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn: Thực hiện xét nghiệm diện rộng toàn dân một cách triệt để

04:08, 20/08/2021

(ĐN) - Sáng 20-8, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.Long Khánh...

 

(ĐN) - Sáng 20-8, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.Long Khánh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn hỏi thăm các nhân viên y tế tỉnh Bình Phước tình nguyện tham gia phòng chống Covid-19 tại TP.Long Khánh
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi các nhân viên y tế tỉnh Bình Phước tình nguyện tham gia phòng chống Covid-19 tại TP.Long Khánh

Kiểm tra công tác, phòng chống dịch tại Tp.Long Khánh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị phải tiếp tục triển khai một cách đồng bộ, thống nhất trong cách làm và đạt được hiệu quả. Quá trình thực hiện xét nghiệm diện rộng trong toàn dân cần thực hiện một cách triệt để, làm đến đâu chắc đến đó, tuyệt đối không được bỏ sót người dân nào không chịu ra làm xét nghiệm. Công tác tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng phải đi đôi với mở rộng và bảo vệ vùng xanh bền vững, tránh tình trạng nỗ lực có được vùng xanh, sau đó lại tái xuất F0 thành vùng: vàng, cam, đỏ. Nếu để xảy ra tình trạng này phải xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu, đúng với tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Để xây dựng và giữ gìn được vùng xanh bền vững, đồng chí Hồ Thanh Sơn cho rằng, ngoài trách nhiệm của cán bộ đảng viên, người đứng đầu địa phương, đơn vị, thì vai trò của người dân là rất quan trọng. “Không có gì quý bằng ý thức của người dân. Việc khó đến mấy mà có ý thức của người dân thì kiểu gì cũng xong”- đồng chí nhấn mạnh.

Công an và Đoàn Thanh niên P.Xuân Bình (TP.Long Khánh) cầm loa di động thông báo người dân ra điểm tập trung xét nghiệm covid-19 diện rộng.
Công an và Đoàn Thanh niên P.Xuân Bình (TP.Long Khánh) cầm loa di động thông báo người dân ra điểm tập trung xét nghiệm covid-19 diện rộng.

Khắc phục tình trang thiếu nhân lực tiến hành xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine cho người dân, đồng chí Hồ Thanh Sơn gợi ý: “Long Khánh cần tranh thủ huy động đội ngũ đoàn viên thành niên, đội ngũ giáo viên, cán bộ công chức của các phòng ban trên địa bàn cùng tham gia hỗ trợ với lực lượng y tế”. Bệnh cạnh đó, cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu cho dân, không để dân thiếu ăn, có như vậy dân mới an tâm chung tay cùng thành phố chống dịch.

Tính đến nay, Long Khánh đã ghi nhận 289 ca dương tính với Covid-19. Trong nhiều ngày trở lại đây, Long Khánh chỉ ghi nhận từ 1 đến 3 ca nhiễm mới, có ngày không ghi nhận ca nhiễm mới nào. Trên bản đồ diễn biến Covid-19 của tỉnh, tình hình dịch tại TP.Long Khánh đã chuyển biến tích cực từ màu đỏ sang cam. Toàn thành phố chỉ còn 1 phường có mức độ lây nhiễm cao nhất, 4 phường ở mức cao, 8 phường xã ở mức thấp và 2 phường, xã đến nay không còn ca nhiễm nào.

* Cùng ngày 20-8, đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo H.Xuân Lộc đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các địa bàn dân cư ở Xuân Lộc. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghi việc triển khai công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm phải tuân thủ các quy định của ngành Y tế về an toàn sinh học; đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; các nơi nên sắp xếp linh động, phân bố thời gian cụ thể.

Công Nghĩa - Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều