Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai phải xanh hoá vùng đỏ, khoá chặt vùng xanh

04:08, 20/08/2021

(ĐN)- Chiều 19-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

(ĐN)- Chiều 19-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Đồng Nai có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Báo cáo với Thủ tướng về tình hình dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, đến nay tỉnh Đồng Nai có 15.660 ca dương tính với Covid-19, số tử vong 106 ca (tỷ lệ tử vong là 0,67%). Trên địa bàn tỉnh có 5 huyện, thành phố có mức độ lây nhiễm ở mức nguy hiểm; các huyện còn lại mức độ lây nhiễm tuy có, nhưng không đậm đặc.

Hiện tại, tỷ lệ tử vong của tỉnh chưa phải ở mức quá cao nhưng tỉnh thường xuyên chỉ đạo đánh giá lại mức độ điều trị ở các tầng 2 và 3. Đặc biệt là chỉ đạo ngành Y tế phải rất quan tâm đến những người lớn tuổi, người có bệnh nền để ngăn chặn từ xa tình trạng bệnh nhân có thể diễn tiến nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để chăm sóc các bệnh nhân nặng, Bộ Y tế đã hỗ trợ Đồng Nai thành lập bệnh viện 400 giường ICU, đồng thời tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị thêm 800 đến 1.000 giường dành cho bệnh nhân nặng. Tỉnh đang dồn tất cả các nguồn lực để sẵn sàng với mọi kịch bản có thể xảy ra trong thời gian tới.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp làm trưởng ban chỉ đạo, các đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ làm phó ban, các đồng chí trong Ban TVTU làm thành viên.

Để tăng cường sức mạnh chống dịch cho cơ sở, Ban TVTU đã phân công 5 đồng chí trong Ban TVTU trực tiếp về hỗ trợ lãnh đạo chỉ đạo công tác phòng chống dịch ở 5 địa phương đang là điểm nóng về dịch. Đồng thời, thành lập Trung tâm điều hành và chỉ huy phòng chống dịch để kịp thời lãnh đạo chỉ đạo công tác chống dịch mỗi ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng cho biết, công tác xét nghiệm diện rộng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng đang được tỉnh tiến hành khẩn trương, phấn đấu đến ngày 31-8 sẽ khống chế dịch, mở rộng được vùng xanh, gắn với trách nhiệm mở rộng và bảo vệ vùng xanh của người đứng đầu. Tỉnh quán triệt rất nghiêm chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đó là: “Địa phương nào để xảy ra tụ tập đông người thì kỷ luật lãnh đạo nơi đó”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh 300 nhân viên y tế và thêm nguồn để hỗ trợ người khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chỉnh phủ, bởi nếu dịch kéo dài thì sẽ xảy ra tình trạng công nhân tập trung về quê.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình phòng, chống dịch của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị: “Đồng Nai phải xanh hoá vùng đỏ, khoá chặt vùng xanh. Phải huy động các lực lượng như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tham gia vào tuyên truyền cho công nhân lao động hiểu những nguy cơ có thể làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng ai ở đâu ở yên đó. Để làm tốt điều này, cần phải làm tốt việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động để họ yên tâm chống dịch”.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều