Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-8-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 83

10:08, 19/08/2021

Không tụ tập đông người khi tiến hành xét nghiệm Covid-19; nhiều tài xế được tiêm vaccine ngừa Covid-19; ấm áp tình quân dân trong đại dịch; phóng sự truyền hình về công tác đảm bảo cung cấp điện trong những ngày giãn cách xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4337 ra ngày 20-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Không tụ tập đông người khi tiến hành xét nghiệm Covid-19; nhiều tài xế được tiêm vaccine ngừa Covid-19; ấm áp tình quân dân trong đại dịch; phóng sự truyền hình về công tác đảm bảo cung cấp điện trong những ngày giãn cách xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4337 ra ngày 20-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 20-8 và Đồng Nai cuối tuần số 83
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 20-8 và Đồng Nai cuối tuần số 83

* Địa phương nào để xảy ra tụ tập đông người thì kỷ luật lãnh đạo nơi đó

Sáng 19-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các sở, ngành, địa phương để nắm bắt tình hình và tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

* Sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn

Ngành sản xuất nông nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn vì chi phí đầu vào tăng cao trong khi giá sản phẩm bán ra lại rất thấp. Trong đó, khó khăn nhất đang là ngành chăn nuôi vì giá sản phẩm bán ra thấp hơn rất nhiều so với giá thành sản xuất.

* Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lái xe để hỗ trợ ngành vận tải

Trước yêu cầu cấp bách và khẩn thiết từ các doanh nghiệp vận tải, Chính phủ cũng như các địa phương đã đưa lực lượng tài xế vào diện ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tại Đồng Nai, những ngày này nhiều tài xế cũng đã bắt đầu được tiêm vaccine ngừa Covid-19, tạo sự yên tâm hơn trong hoạt động.

* Chuỗi cung ứng truyền thống “thấp thỏm” giữa tâm dịch

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của chuỗi cung ứng, bán lẻ trong thời gian qua, nhất là đối với các kênh bán lẻ truyền thống. Nhiều chợ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ… “thấp thỏm” trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh.

* Ấm áp tình quân dân trong đại dịch

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân từng bước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

* Ngăn dịch qua những cung đường đêm

Trong những ngày gần đây, lượng người dân ra đường sau 18 giờ tại TP.Biên Hòa đã giảm hẳn. Phần lớn những người có mặt ngoài đường đều là đi làm nhiệm vụ như: lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, đội ngũ y, bác sĩ trên đường đi làm nhiệm vụ...

* Phóng sự truyền hình: Đảm bảo nguồn điện trong thời gian giãn cách xã hội (xem tại ĐÂY)

Nhằm thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân, những ngày qua Công ty Điện lực Đồng Nai đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo nguồn điện thông suốt góp phần cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 83 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Mỗi người dân là một chiến sĩ

Tiếp tục tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe nhân dân, tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu phấn đấu đến ngày 1-9 phải kiểm soát được tình hình. Cùng với sự quyết liệt từ các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp thì ý thức, trách nhiệm của người dân chính là yếu tố quyết định.

* Ở nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng: Ranh giới sinh tử mong manh…

Đến ngày 16-8, toàn tỉnh có 4 bệnh viện có khoa khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và 10 bệnh viện dã chiến đang hoạt động hết công suất. Ở đây, hàng trăm y, bác sĩ đang căng mình cứu sống bệnh nhân.

* Chia ngọt sẻ bùi trong đại dịch

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều công nhân lao động phải nghỉ việc, ngừng việc dẫn đến mất đi nguồn thu nhập. Dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng họ vẫn sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi cho nhau để cùng vượt qua đại dịch.

* Chiến sĩ áo trắng kiên cường chống dịch

Trước bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều khu cách ly tập trung các F1, F2 nguy cơ cao, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Bao nhiêu ngày dịch bệnh bùng phát là bấy nhiêu ngày các y bác sĩ, nhân viên y tế phải gác lại hạnh phúc riêng, tạm biệt gia đình để lên đường làm nhiệm vụ.

* Giúp nhau trong gian khó

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tại nhiều nơi, các tổ chức, cá nhân đã và đang tiếp tục nấu những bữa ăn từ thiện, ủng hộ vật tư y tế, dụng cụ hỗ trợ, nhu yếu phẩm cho bệnh viện, đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu hay người dân khu vực phong tỏa.

BĐN

Tin xem nhiều