Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý người lao động rời khỏi doanh nghiệp thực hiện phương án '3 tại chỗ'

03:07, 30/07/2021

(ĐN)- Ngày 30-7, Ban quản lý Khu công nghiệp Đồng Nai đã triển khai văn bản đến Giám đốc các doanh nghiệp (DN) về Xử lý người lao động rời khỏi DN thực hiện phương án "3 tại chỗ".

(ĐN)- Ngày 30-7, Ban quản lý Khu công nghiệp Đồng Nai đã triển khai văn bản đến Giám đốc các doanh nghiệp (DN) về xử lý người lao động rời khỏi DN thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Công ty hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân ở lại công ty làm việc
Công ty hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân ở lại công ty làm việc

Theo đó, thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc người lao động (NLĐ) lưu trú tại nơi làm việc để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý Khu công nghiệp đã ban hành thông báo chấp thuận cho các DN có hồ sơ đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” và phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Trong quá trình triển khai các phương án, Ban quản lý Khu công nghiệp yêu cầu các DN quan tâm chăm lo vấn đề ăn ở, sinh hoạt của NLĐ, không cho NLĐ ra khỏi công ty, khu tạm trú về địa phương. Khi cần thiết giải quyết NLĐ về địa phương, DN phải báo cáo với UBND thành phố, huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương cho ý kiến chỉ đạo trước khi thực hiện. DN phải thực hiện theo hướng dẫn của địa phương như: tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho NLĐ phải âm tính trước khi cho về, cấp giấy xác nhận đi đường, bố trí phương tiện tập trung đưa NLĐ về nơi tạm trú, thường trú tại Đồng Nai để được tiếp nhận, quản lý.

Người đứng đầu DN hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tự ý để NLĐ rời khỏi DN về địa phương làm lây lan dịch bệnh tại nơi cư trú (tuỳ theo mức độ có thể xử lý hình sự theo quy định).

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều