Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong tỏa gần 270 hộ dân tại P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) để phòng, chống dịch

10:07, 29/07/2021

(ĐN)- Ngày 28-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực các tổ: 2, 3, 5, 6, 12, 13, 14 và một phần tổ 4, tổ 7 của khu phố 4, gồm: 269 hộ dân với 1.120 nhân khẩu.

(ĐN)- Ngày 28-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực các tổ: 2, 3, 5, 6, 12, 13, 14 và một phần tổ 4, tổ 7 của khu phố 4, gồm: 269 hộ dân với 1.120 nhân khẩu. Toàn bộ khu vực cách ly này đều liên quan đến 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phun xịt khử trùng khu dân cư phát hiện nhiều ca dương tính tại khu phố 4
Phun xịt khử trùng khu dân cư phát hiện nhiều ca dương tính tại khu phố 4

Trước đó, sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là bà Đ.T.M.D. sinh năm 1967, ngụ ở tổ 14, khu phố 4. Ngay trong đêm, Đội truy vết của phường phối hợp ngành chức năng thực hiện biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca nhiễm và phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Để bảo đảm cho quá trình xử lý triệt để ổ dịch, địa phương đã khẩn trương rà soát chặt chẽ thông tin khai báo y tế đầy đủ, trấn an tâm lý và yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch để tránh lây nhiễm, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh hơn 230 người, qua đó đã phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Đặng Quốc Bình, Phó chủ tịch UBND phường Quyết Thắng cho biết: “Khi có kết quả thông báo từ CDC test nhanh tầm soát trên địa bàn phát hiện F0 thì các Tổ truy vết, cũng như Tổ Covid cộng đồng đẩy nhanh tiến độ, thực hiện khoanh vùng, phân ra từng nhóm nguy cơ để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, đưa đi cách ly các đối tượng nguy cơ cao theo quy định”

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, một người dân ở phường Quyết Thắng cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhanh chóng khoanh vùng, phun xịt khử khuẩn và truy vết  F1, F2 liên quan, điều này làm cho chúng tôi cảm thấy yên tâm và tin tưởng Covid sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi. Chúng tôi cũng nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện 5K và Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ”.

Để kịp thời kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND phường đã tiến hành phong tỏa, lập 4 chốt chặn tại khu vực các ca nhiễm ở khu phố 4 trong thời gian cách ly y tế là 21 ngày. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng, đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tại Trường mầm non Hướng Dương. Tính đến nay, phường Quyết Thắng đã có 29 ca nhiễm Covid-19.

Tin, ảnh: Hồng Mỹ 

Tin xem nhiều