Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Kéo dài thêm 14 ngày phong tỏa các vùng dịch tại P.Trảng Dài

12:07, 29/07/2021

(ĐN) - Ngày 29-7 UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định tiếp tục cách ly y tế thêm 14 ngày đối với các vùng có dịch tại phường Trảng Dài để phòng chống dịch Covid -19.

 

(ĐN) - Ngày 29-7 UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định tiếp tục cách ly y tế thêm 14 ngày đối với các vùng có dịch tại phường Trảng Dài để phòng chống dịch Covid -19.

BH- Phường Trảng Dài tiếp tục bi phong tỏa để phòng chống dịch thêm 14 ngày
Phường Trảng Dài tiếp tục phong tỏa để phòng chống dịch thêm 14 ngày

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 30-7 đến ngày 13-8, hầu hết các khu phố trên địa bàn P.Trảng Dài tiếp tục phải cách ly phong tỏa 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19 gồm các khu phố: Khu phố 2, 2A, 3A, 4, 4A,4B,4C, 5, 5A và một phần khu phố 3.  Tổng số hộ trong vùng cách ly phong tỏa của phường là 30.554 hộ với hơn 111.000 nhân khẩu.

Đây là địa phương có địa bàn rộng, dân số đông nhất Biên Hòa, với khoảng 160 ngàn người. Nguyên nhân dẫn đến phải tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa phường này là do chùm ca bệnh Covid -19 tại Công ty Changshin Việt Nam đang có nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng vì có rất đông công nhân công ty này tạm trú tại phường Trảng Dài. Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa yêu cầu lực lượng chức năng thành phố, chính quyền địa phương phải tổ chức thực hiện tốt công tác cách ly y tế tại các khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, cần tập trung khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0 để có biện pháp phòng chống và dập dịch kịp thời nếu có phát sinh; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, đảm bảo tiếp tế lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều