Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-7-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 80

10:07, 29/07/2021

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe tinh thần; hiệu quả trong làm việc online mùa dịch bệnh; nhiều phương tiện gặp khó khi đăng ký thẻ nhận diện "luồng xanh"; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về việc thí điểm cách ly F1 tại nhà; phóng sự truyền hình về tình trạng thiếu nhân lực tại các siêu thị… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4316 ra ngày 30-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe tinh thần; hiệu quả trong làm việc online mùa dịch bệnh; nhiều phương tiện gặp khó khi đăng ký thẻ nhận diện “luồng xanh”; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về việc thí điểm cách ly F1 tại nhà; phóng sự truyền hình về tình trạng thiếu nhân lực tại các siêu thị… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4316 ra ngày 30-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-7 và Đồng Nai cuối tuần số 80
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 30-7 và Đồng Nai cuối tuần số 80

* Nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần trong đại dịch

Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân, trong đó có vấn đề tâm lý và sức khỏe tâm thần. Từ những nỗi lo chung trong bối cảnh đại dịch, nhiều người đã rơi vào trạng thái rối loạn tâm thần như: lo âu, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm…

* Ngành dệt may, giày dép gặp khó

Trong tháng 7-2021, ngành dệt may, giày dép của Đồng Nai chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Nhiều nhà máy, xí nghiệp phải tạm dừng hoạt động vì các nguyên nhân chính là nằm trong vùng phong tỏa, xuất hiện ca F0, khó thực hiện phương châm “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”.

* Giúp người dân yên tâm phòng, chống dịch

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đang ở giai đoạn gặp nhiều khó khăn khi các ca nhiễm liên tục tăng trong những ngày qua. Trong thời gian qua, vai trò của công tác Dân vận được thể hiện rõ nét khi các tổ chức đoàn thể đã vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt, từ đó tạo thêm niềm tin, sự đồng lòng trong toàn tỉnh để cùng nỗ lực khống chế dịch bệnh nguy hiểm này.

* Hiệu quả làm việc online

Thực hiện giãn cách xã hội, ngoại trừ lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch, các cơ quan nhà nước đều bố trí cho cán bộ, công nhân viên chức luân phiên làm việc tại nhà. Bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin và những tiện ích của internet, các cá nhân làm việc tại nhà vẫn đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao.

* Nhiều phương tiện vẫn đang chờ được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh”

Nhu cầu lớn nhưng việc trả kết quả chậm hoặc không được cấp thẻ nhận diện có mã QR đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng hóa của nhiều doanh nghiệp. Đến nay, sau nhiều ngày triển khai, việc đăng ký thẻ nhận diện “luồng xanh” vẫn còn khó khăn.

* Cần đảm bảo các điều kiện khi cách ly F1 tại nhà

TP.Biên Hòa đã chính thức triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà. Tới đây, TP.Long Khánh và các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu cũng sẽ triển khai thí điểm hình thức cách ly y tế tại nhà. TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.

* Phóng sự truyền hình: Siêu thị gặp khó do thiếu nhân lực (xem tại ĐÂY)

Ước tính, lượng hàng hóa tiêu thụ tại các siêu thị tăng gấp 2-3 lần so với trước khi chợ truyền thống và chợ tạm đóng cửa phòng dịch. Nhưng hầu hết các siêu thị trên địa bàn TP. Biên Hòa đều phải đối mặt với tình trạng thiếu người làm do nhiều nhân viên ở trong các khu vực bị phong tỏa.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 80 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đầu ra nông sản gặp khó trong mùa dịch

Hiện nay, nhiều vùng nông sản của Đồng Nai, nhất là các loại trái cây đang vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn và các sản phẩm chăn nuôi chủ lực như heo, gà… gặp rất nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nguyên nhân chủ yếu vì hàng loạt chợ đầu mối, chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động để đảm bảo mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19.

* Gác việc nhà, chung tay chống dịch

Để hỗ trợ cho người dân trong đại dịch Covi-19, nhiều người đã tạm gác việc riêng hoặc dành khoảng thời gian nghỉ ngơi của cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện. Nhờ tấm lòng nhân ái, tinh thần nhiệt huyết đó, những phần quà ý nghĩa đã đến tận tay người dân trong vùng dịch, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2: Thí sinhvừa mừng vừa lo

Đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được Bộ GD- ĐT tổ chức vào ngày 7 và 8-8 tới đây để tạo điều kiện cho những thí sinh chưa được thi vào đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong đợt thi thứ 2 này, tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc tổ chức thi không mấy khả quan.

* Mở “chợ” bình ổn giá cho dân

Thời gian qua, nhiều người dân TP.Biên Hòa đã được mua hàng thiết yếu nhanh hơn, an toàn hơn ngay trong khu phong tỏa, cách ly với giá bình ổn, góp phần giúp mọi người yên tâm ở nhà phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tốt hơn. Điều này có được là nhờ các cá nhân, tổ chức, đoàn thể và chính quyền các địa phương đã đứng ra kết nối, làm đầu mối và thành lập các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhân dân.

* Tiện ích từ khám bệnh online thời dịch Covid-19

Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dù có bệnh nhưng ngại đến bệnh viện hoặc ở trong vùng phong tỏa, cách ly y tế đi lại hạn chế... nên nhu cầu khám bệnh online rất lớn. Nắm bắt nhu cầu nói trên, rất nhiều bác sĩ trong và ngoài tỉnh đã trực tiếp tư vấn, khám bệnh từ xa hoàn toàn miễn phí qua mạng xã hội như: Zalo, Facebook… để hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn này.

BĐN

Tin xem nhiều