Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-7-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 78

10:07, 15/07/2021

Cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19; những nỗi lo khi chuẩn bị cho con vào lớp 1; dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đạt cột mốc quan trọng, phóng sự về những điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ người dân... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4302 ra ngày 16-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19; những nỗi lo khi chuẩn bị cho con vào lớp 1; dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đạt cột mốc quan trọng, phóng sự về những điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ người dân... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4302 ra ngày 16-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-7 và Đồng Nai cuối tuần số 78
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 16-7 và Đồng Nai cuối tuần số 78

* Tập trung triển khai các giải pháp thiết thực phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 15-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương nghiên cứu, nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục hạn chế, tập trung nhiều giải pháp thiết thực phòng, chống dịch.

* Chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 1

Chuẩn bị hành trang gì cho con khi vào lớp 1? Có cần thiết phải cho con học trước chương trình hay không? Liệu con có theo kịp bạn bè?... Những câu hỏi trên cũng chính là lo lắng của rất nhiều bậc phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1. Sự lo lắng này càng nhân lên trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến họ không thể chủ động cho con tham gia các hoạt động giáo dục bên ngoài gia đình.

* Đưa nước sạch đô thị về nông thôn

Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2025 có 85% dân số nông thôn sử dụng nước sạch theo QC01. Để thực hiện mục tiêu này, Đề án nước sạch nông thôn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh đưa ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp đưa hệ thống cấp nước sạch đô thị về nông thôn được xem là hiệu quả vì giảm áp lực đầu tư các công trình nhỏ lẻ, giảm chi phí quản lý và vận hành, đồng thời giảm khai thác nước ngầm.

* Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang dần thành hình

Sau gần 1 năm khởi công, những km đầu tiên của tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh đã được thi công cấp phối đá dăm để chuẩn bị thảm lớp bê tông nhựa thứ nhất, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án trọng điểm quốc gia này.

* Đồng bào các tôn giáo tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, đồng bào các tôn giáo đã tích cực tham gia, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

* Cảnh giác với các chiêu lừa gạt nhắm vào người cao tuổi

Người cao tuổi thường thích giữ tiền và muốn toàn quyền sử dụng số tiền mình có. Thế nhưng, do không cập nhật thông tin, không nhận diện được những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, lại dễ tin người nên không ít người đã bị lừa...

* Phóng sự truyền hình: Triển khai 5 điểm bán hàng bình ổn giá (xem tại ĐÂY)

Ngày 15-7, Thành đoàn Biên Hòa bắt đầu triển khai các điểm bán hàng bình ổn giá ở một số phường trên địa bàn nhằm góp phần cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân trong thời gian cách ly xã hội.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 78 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế: Chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong tình huống khẩn cấp

GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế vừa đi kiểm tra thực tế công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai. Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc trao đổi với Đồng Nai cuối tuần về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch của Đồng Nai.

* Tình nguyện vào vùng dịch….

Từ giữa tháng 6 đến nay, hàng trăm sinh viên của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ sinh viên, cả giảng viên của trường cũng tình nguyện vào vùng dịch - nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

* San sẻ yêu thương

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát mạnh, khu vực bị phong tỏa để cách ly y tế trên địa bàn Đồng Nai ngày càng tăng, nhiều bếp ăn từ thiện đã đỏ lửa từ sáng sớm để mang những suất cơm yêu thương đến với mọi người; các sạp hàng 0 đồng liên tiếp được “mọc lên”; nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa được các tổ chức, cá nhân gửi đến hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch ở những vùng bị phong tỏa.

* Tuân thủ và thích ứng với giãn cách xã hội

Từ 0 giờ ngày 9-7, toàn tỉnh đã giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Chỉ thị 16). Việc này được đa số người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ và tìm cách thích ứng, hướng tới việc hạn chế lây lan, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

* Rau xanh, thực phẩm lên “sàn” Zalo, Facebook

Công nghệ phát triển giúp người tiêu dùng ngày càng linh hoạt và có thêm nhiều sự kết nối, lựa chọn hơn khi mua sắm trên mạng. Ngoài mua hàng trực tiếp, người tiêu dùng còn có thể đặt mua hàng online từ các cửa hàng, đơn vị, cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo..., nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, các chợ truyền thống tạm thời đóng cửa, nhiều siêu thị bị quá tải vì lượng người mua quá đông.

BĐN

Tin xem nhiều