Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhiều hoạt động hướng về người dân các khu vực cách ly, phong tỏa

06:07, 15/07/2021

(ĐN) - Sáng nay 15-7, Tỉnh đoàn sẽ tặng 10 ngàn phần rau, củ, quả (tương đương khoảng 10 tấn rau, củ, quả) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa tại TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Sáng nay 15-7, Tỉnh đoàn sẽ tặng 10 ngàn phần rau, củ, quả (tương đương khoảng 10 tấn rau, củ, quả) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly, phong tỏa tại TP.Biên Hòa.

Đêm 14 rạng sáng 15-7, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn; cán bộ, viên chức Nhà thiếu nhi tỉnh và tình nguyện viên đã thức trắng đêm để chuẩn bị những phần rau, củ, quả tặng cho người dân tại các quầy hàng (Ảnh: CTV)
Đêm 14 rạng sáng 15-7, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn; cán bộ, viên chức Nhà thiếu nhi tỉnh và tình nguyện viên đã thức trắng đêm để chuẩn bị những phần rau, củ, quả tặng cho người dân tại các quầy hàng (Ảnh: CTV)

Trong đó, Tỉnh đoàn và UBND TP.Biên Hòa sẽ phối hợp tổ chức 6 quầy hàng thực phẩm miễn phí phát khoảng 4 tấn rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa. 6 quầy hàng sẽ được bố trí tại Trường THCS Tam Hiệp (đường Phạm Văn Thuận, P.Tam Hiệp), Trụ sở UBND P.Bình Đa (đường Trần Quốc Toản, KP.3, P.Bình Đa), Trường THCS Hoàng Văn Thụ (KP.2, P.Long Bình), Trường THCS Trảng Dài (KP.3, P.Trảng Dài), Trường tiểu học Quang Vinh (đường Cách mạng tháng Tám, P.Quang Vinh), Trường tiểu học Tân Hạnh (đường Phan Văn Diêu, P.Tân Hạnh). Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa mỗi tuần sẽ được phát 3 phiếu nhận thực phẩm (cứ 2 ngày đến nhận thực phẩm/lần).

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã chuyển về các 6 phường phong tỏa (gồm: Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và Phước Tân) mỗi phường 1 tấn rau, củ, quả để các đơn vị tự phân bổ và tặng cho người dân đang bị phong tỏa trên địa bàn.

Được biết, kinh phí thực hiện quầy hàng do Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận động các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đóng góp.

* Trước đó, ngày 14-7,  Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa, các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức trao quà hỗ trợ người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch Covid-19 ở các phường trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tại UBND phường Hòa Bình
Đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà tại UBND phường Hòa Bình. Ảnh: H.A

Trong buối sáng, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh cùng Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa đã trao 200 phần (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm: gạo, đường, bột ngọt, mì tôm…) cho các phường Trảng Dài, Tân Mai, Tân Hiệp. Trong đó, phường Trảng Dài được trao 100 phần, các phường: Tân Mai, Tân Hiệp nhận 50 phần quà.

Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tổ chức trao 418 phần quà hỗ trợ người dân ở các phường. Cụ thể, đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho các phường: Hòa Bình, Tân Hiệp; 50 phần cho các phường: Hiệp Hòa, Tam Hòa; 48 phần cho phường Bửu Long, 20 phần cho phường Trung Dũng.

Nga Sơn - H.A

 

 

Tin xem nhiều