Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty CP Taekwang Vina tạm ngừng hoạt động 2 nhà máy để phòng dịch Covid-19

09:07, 15/07/2021

(ĐN) - Sáng ngày 15-7, Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty CP Taekwang Vina Industrial  (TP.Biên Hoà)  cho biết, công ty vừa thông báo tạm ngừng hoạt động 2 nhà máy với gần 14 ngàn lao động để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

 

(ĐN) - Sáng 15-7, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty CP Taekwang Vina Industrial  (TP.Biên Hoà) cho biết, công ty vừa thông báo tạm ngừng hoạt động 2 nhà máy với gần 14 ngàn lao động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty TNHH dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động.
Công ty TNHH dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) xét nghiệm Covid-19 cho công nhân lao động.

Cụ thể là nhà máy VT2 thuộc (KCN Agtex Long Bình) với hơn 12 ngàn lao động và nhà máy VT3 tại P.Bửu Hoà với trên 1,5 ngàn lao động. Thời gian dừng hoạt động từ ngày 15-7 cho hết tuần này, sau đó căn cứ tình hình sẽ quyết định và thông báo đến NLĐ.

Việc chấm công và tiền lương sẽ được quản lý theo từng nhóm liên quan và được xác định như sau: Đối với NLĐ từ các khu vực không bị cách ly sẽ được nghỉ phép năm từ phép năm còn lại của năm 2021. Nếu hết phép năm, NLĐ sẽ nhận được mức lương tối thiếu vùng 170 ngàn đồng/ngày; đối với NLĐ từ các khu vực cách ly sẽ được nghỉ cách ly theo chính quyền địa phương và nhận được 75% lương cơ bản và phụ cấp lương. Căn cứ vào tình hình sản xuất và nhu cầu công việc, sẽ huy động một số NLĐ đến đến công ty làm việc thì NLĐ sẽ được hưởng nguyên lương. Công ty sẽ hỗ trợ các khoản về chỗ ở và ăn uống.

Trước đó, Công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại 2 nhà máy nói trên và phát hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2.Trong thời gian này, công ty đang tiếp tục phối hợp CDC Đồng Nai tiến hành xịt khử khuẩn các xưởng và đánh giá đánh giá mức độ an toàn.

Tại Công ty TNHH dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) cũng đã tạm ngừng sản xuất từ ngày 14-7 và cho gần 5 ngàn lao động nghỉ để phòng dịch Covid-19. Trước đó, công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho NLĐ có nguy cơ cao và ở các khu nhà trọ trên địa bàn huyện và phát hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong những ngày tới, công ty tiếp tục xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể lao động.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH NamYang Sông Mây đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 2,4 ngàn lao động khi phát hiện có ca nghi nhiệm tại công ty. Hiện toàn bộ xưởng có ca nhiễm được nghỉ làm. Công ty đã thực hiện cao độ các giải pháp phòng dịch và tiến hành phu khử khuẩn các xưởng sản xuất.

Lan Mai

Tin xem nhiều