Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai yêu cầu nhân viên không được tự ý lên TP.HCM

03:06, 16/06/2021

(ĐN) - Ngày 16-6, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho hay, bệnh viện đã yêu cầu tất cả nhân viên của bệnh viện không được tự ý lên TP. Hồ Chí Minh; sau giờ làm phải hạn chế tiếp xúc và không tụ tập, không đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết để phòng dịch Covid-19.

(ĐN) - Ngày 16-6, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho hay, bệnh viện đã yêu cầu tất cả nhân viên của bệnh viện không được tự ý lên TP.Hồ Chí Minh; sau giờ làm phải hạn chế tiếp xúc và không tụ tập, không đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết để phòng dịch Covid-19.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai yêu cầu tất cả nhân viên bệnh viện không được tự ý lên TP. Hồ Chí Minh
Bệnh viện đa khoa Đồng Nai yêu cầu tất cả nhân viên bệnh viện không được tự ý lên TP. Hồ Chí Minh. Ảnh:Khánh Lộc

Bác sĩ Tuấn cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, TP. Hồ Chí Minh xuất hiện các chùm ca bệnh Covid-19 tại cộng động không rõ nguồn gốc. Ngoài yếu tố người nhiễm Covid-19 đến khám và điều trị rồi gây lây nhiễm tại bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài bệnh viện, sau đó lây lan cho các nhân viên khác. Do đó, để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ mang mần bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu tất cả nhân viên của bệnh viện cần thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngay từ ngày 4-6, nhân viên y tế cư trú tại TP. HCM có đi về hàng ngày đã được đề nghị ở lại Đồng Nai, các khoa phòng bố trí chỗ ở tại bệnh viện. Tất cả nhân viên của bệnh viện không được tự ý lên TP. Hồ Chí Minh khi chưa có sự đồng ý của Ban giám đốc. Sau giờ làm việc tại bệnh viện, nhân viên y tế cũng phải hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tụ tập, không đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết. Dù chưa có dịch tại Đồng Nai, nhân viên y tế cũng không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác hoặc hốt hoảng, mất bình tĩnh khi ứng phó với dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện luôn trong trạng thái “trực chiến”, ra quân nhanh nhất, khoanh vùng, cách ly ngay lập tức khi phát hiện ca bệnh.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều