Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

10:06, 15/06/2021

(ĐN) - Theo Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, tính đến nay, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã phối hợp với Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiêu thụ khoảng 65 tấn vải thiều Bắc Giang.

 

* Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ trên 17 tấn vải Bắc Giang

(ĐN) - Theo Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, tính đến nay, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã phối hợp với Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiêu thụ khoảng 65 tấn vải thiều Bắc Giang. Trong đó, riêng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã kết nối với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tiêu thụ hơn 38 tấn vải thiều.

Đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Bưu điện tỉnh tiếp nhận, bàn giao vải thiều đến Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) - công ty đăng ký hỗ trợ tiêu thụ 17 tấn vải thiều Bắc Giang. (Ảnh: CTV)
Đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Bưu điện tỉnh tiếp nhận, bàn giao vải thiều đến Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) - công ty đăng ký hỗ trợ tiêu thụ 17 tấn vải thiều Bắc Giang. (Ảnh: CTV)

Trong những ngày tới, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cùng với các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục triển khai các đợt kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang cho đến khi hết vụ vải năm nay.

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25-5-2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và Văn bản số 1102/TCQLTT-VPTC ngày 1-6-2021 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3 ngàn tấn vải thiều Bắc Giang.

* Trong 2 ngày: 14 và 15-6, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hoà) đã hỗ trợ tiêu thụ trên 17 tấn vải Bắc Giang trong công nhân lao động làm việc tại công ty.

Công nhân Công ty TNHH Pouchen phấn khởi nhận vải tại phòng Công đoàn công ty sau giờ tan ca
Công nhân Công ty TNHH Pouchen phấn khởi nhận vải tại phòng Công đoàn công ty sau giờ tan ca

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Tấn Pháp cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Cục Quản lý thị trường Đồng Nai về hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang, Công đoàn công ty đã hưởng ứng và phối hợp hỗ trợ triển khai chương trình trong toàn công ty.Theo đó, Công đoàn đã thông báo rộng rãi và tuyên truyền chương trình thiết thực, nhân văn trên đến toàn bộ cán bộ Công đoàn trong nhà máy và tập thể lao động. Chỉ trong một ngày vận động, Công đoàn đã nhận được số lượng đoàn viên đăng ký mua hỗ trợ trên 20 ngàn tấn vải trong đợt 1 này.

Đến hôm nay, Công đoàn đã trao trên 17 tấn đến tay đoàn viên, người lao động đăng ký trước đó với giá 26 ngàn đồng/kg. Theo đơn vị vận chuyển, quá trình vận chuyển vải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vải thiều có giấy chứng nhận sản xuất theo quy trình Vietgap. Công đoàn công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ đợt 2 dựa trên số lượng đăng ký của người lao động tại công ty.

Hải Quân - Lan Mai

 

Tin xem nhiều