Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lập phòng khám riêng sàng lọc Covid-19

11:06, 15/06/2021

(ĐN)– Ngày 15-6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, bệnh viện đã thành lập 2 khu khám bệnh sàng lọc các trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp.

 

(ĐN) – Ngày 15-6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, bệnh viện đã thành lập 2 khu khám bệnh sàng lọc các trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Khu khám bệnh ngoại trú sàng lọc Covid-19 dành cho những trường hợp có bệnh nền về hô hấp, lao… tại BVĐK Đồng Nai. Ảnh: Khánh Lộc:
Khu khám bệnh ngoại trú sàng lọc Covid-19 dành cho những trường hợp có bệnh nền về hô hấp, lao… tại BVĐK Đồng Nai. Ảnh: Khánh Lộc

Theo bác sĩ Đinh Cao Minh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, qua khảo sát thực tế, nhiều người bệnh, thân nhân bệnh nhân hay người đến liên hệ công tác không trung thực trong việc khai báo y tế. Có những trường hợp dù đi về từ vùng dịch hoặc có triệu chứng như: sốt, ho… nhưng vẫn khai báo vào ô “không”. Do đó, bệnh viện đã thành lập khu vực khám bệnh riêng cho những người có bệnh lý về hô hấp.

Khu vực này gồm 4 phòng khám: Lao, Nội tổng hợp, Hô hấp, Tai – mũi – họng. Tất cả bệnh nhân đến khám ngoại trú 4 loại bệnh trên sau khi thực hiện khai báo y tế sẽ tách ra khám ở khu vực riêng biệt này.

Ngoài ra, cũng từ đầu tháng 6, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng đưa vào sử dụng khu khám sàng lọc cho bệnh nhân nội trú. Khu vực này cũng tách riêng với khoa Cấp cứu tổng hợp. Những bệnh nhân đi về từ vùng dịch tễ, có triệu chứng sốt, ho… mà mắc thêm các bệnh khác phải nhập viện chữa trị đều được khám, xét nghiệm Covid - 19. Chỉ khi có kết quả âm tính, họ mới được đưa lên các khoa phòng khác để nhập viện tiếp tục chữa trị.

Đây được xem là các khu vực khám bệnh dã chiến và được dựng tạm bằng các vật liệu lắp ghép. Dù vậy, khu mới này vẫn có đầy đủ chức năng từ nơi tiếp nhận đến các phòng khám và khu thanh toán lẫn lấy thuốc và lấy máu xét nghiệm.

BS. Minh nhấn mạnh: “Qua việc khám sàng lọc này, các bác sĩ sẽ quyết định xét nghiệm nhanh hay xét nghiệm bằng PCR để truy tìm F0. Nếu có 1 ca bị nhiễm Covid-19 thì chỉ cách ly riêng khu này, còn khu vực khám chữa bệnh phía trong vẫn hoạt động bình thường”.

Dự kiến, các khu này sẽ hoạt động cho đến khi nào dịch được kiểm soát trên cả nước.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều