Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-5-2021

09:05, 04/05/2021

Đồng Nai tạm ngừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19; các trường gặp khó trong phổ cập bơi cho học sinh; tội phạm ngày càng trẻ hóa; phóng sự truyền hình về việc 1 trẻ tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4230 ra ngày 5-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 5-5
Bìa số báo ra ngày 5-5

Đồng Nai tạm ngừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19; các trường gặp khó trong phổ cập bơi cho học sinh; tội phạm ngày càng trẻ hóa; phóng sự truyền hình về việc 1 trẻ tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4230 ra ngày 5-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phòng, chống dịch Covid-19: Từ 0 giờ ngày 5-5, Đồng Nai tạm ngừng một số hoạt động không thiết yếu

Chiều 4-5, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tiếp tục tạm dừng các hoạt động: các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5-5.

* Phổ cập môn bơi cho học sinh: Bài toán khó của nhiều trường

Tai nạn đuối nước vẫn tiếp tục là nỗi ám ảnh đối với xã hội khi mỗi năm tỉnh có từ 15-20 trẻ bị thiệt mạng thương tâm, trong đó có những vụ thiệt mạng từ 2-3 em cùng lúc, ngay trong một gia đình. Thiếu kỹ năng bơi đang là nguyên nhân chính của các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em, bởi hầu hết các vụ tai nạn đuối nước dẫn đến tử vong, nạn nhân đều không biết bơi.

* Doanh nghiệp FDI "đua" nhau tăng vốn đầu tư

Trong 4 tháng đầu năm 2021, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn "đua" nhau tăng thêm vốn đầu tư vào các khu công nghiệp của Đồng Nai. Số vốn được doanh nghiệp FDI bổ sung hơn 420 triệu USD.

* Vẫn thiếu điện cục bộ

Trên bình diện chung, Đồng Nai không thiếu điện nhưng có một số khu vực đang và có nguy cơ cao xảy ra thiếu điện cục bộ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất công nghiệp, xây dựng hạ tầng, sinh hoạt của người dân mà còn tác động tiêu cực đến thu hút đầu tư của tỉnh.

* Ngăn ngừa tội phạm ngày càng trẻ hóa

Bên cạnh những tác động từ gia đình, xã hội thì nguyên nhân chính tội phạm ngày càng trẻ hóa là do thanh, thiếu niên thường dễ bị lôi kéo, kích động, ăn chơi, đua đòi, “kết bè, kéo cánh” và cùng rủ rê nhau tham gia các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó tập trung chủ yếu là nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu (trộm cắp, cướp tài sản), xâm phạm trật tự công cộng, cố ý gây thương tích…

* Đề phòng thủ đoạn mạo danh cơ quan, đơn vị chức năng để lừa đảo

Ngoài thủ đoạn mạo danh các ngân hàng thương mại điện thoại, nhắn tin dẫn dụ người nhận đăng nhập vào trang web lừa đảo để chiếm dụng tiền trong tài khoản ngân hàng…, thời gian gần đây, một số đối tượng còn mạo danh cảnh sát giao thông gọi điện lừa người dân đóng phạt, giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để cho vay tín chấp…

* Phóng sự truyền hình: 1 trẻ tử vong, 1 trẻ phải lọc máu nghi do ngộ độc thực phẩm (xem tại ĐÂY)

Sau khi ăn sáng bằng bánh mì que và cơm trưa, 6 trẻ em trong cùng gia đình ở TT. Vĩnh An, H. Vĩnh Cửu đã phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó, 1 trẻ đã tử vong còn 1 trẻ khác đang phải lọc máu liên tục.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều