Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 0 giờ, ngày 5-5-2021: Tạm ngừng một số hoạt động không thiết yếu

06:05, 04/05/2021

(ĐN)- Chiều 4-5, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- Chiều 4-5, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khuyến khích các quán trà sữa, cà phê bán mang đi để phòng dịch Covid-19
Khuyến khích các quán trà sữa, cà phê bán mang đi để phòng dịch Covid-19

Theo đó, tiếp tục tạm dừng các hoạt động: các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như quán cà phê, trà sữa không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, mua đem về.

Các hoạt động tôn giáo, hội họp tùy theo quy mô, điều kiện không gian để cân đối số lượng người tham dự nhưng không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng tổ chức trong phạm vi gia đình, hạn chế tập trung đông người; đối với đám tang thực hiện theo quy định về nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, không để dài ngày.

Yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới tạm dừng tổ chức tiệc cưới, tiệc mừng tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm việc sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè, nơi công cộng để dựng rạp tổ chức lễ cưới, tiệc mừng. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị cho thuê hội trường, khuôn viên để tổ chức tiệc mừng, tiệc cưới.

Người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải chịu trách nhiệm toàn diện nếu để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn do lơ là, thiếu chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng dịch.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều