Báo Đồng Nai điện tử
En

6 trẻ trong cùng gia đình phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

07:05, 04/05/2021

(ĐN) - Ngày 4-5, thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận chữa trị 6 trẻ em từ 6-10 tuổi trong cùng gia đình ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu nghi do ngộ độc thức ăn. 

 

  • 1 trẻ tử vong, 1 trẻ phải lọc máu liên tục

(ĐN) - Ngày 4-5, thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận chữa trị 6 trẻ em từ 6-10 tuổi trong cùng gia đình ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu nghi do ngộ độc thức ăn. Đáng chú ý, có 2 trẻ nhập viện trong tình trạng nặng, 1 trẻ đã tử vong còn 1 trẻ đang phải lọc máu liên tục.

Bé H. H. Đ vẫn đang được lọc máu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
Bé H. H. Đ vẫn đang được lọc máu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Ảnh:Ngọc Thành

Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 3-5, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhập cùng lúc 6 trẻ được chuyển lên từ Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu trong tình trạng: nôn ói, tiêu chảy, thở mệt.

Theo người nhà của các bé, sáng ngày 3-5, cả 6 bé đều ăn bánh mì que có pate và chà bông ở một tiệm gần nhà, đến trưa thì ăn cơm nhà nấu gồm các món: cơm, canh rau mồng tơi và tôm, thịt bò xào hành tây và món cà – ri. Nhưng sau 15 phút ăn cơm trưa, lần lượt các bé bắt đầu có biểu hiện ói và xỉu nên gia đình đã sơ cứu ban đầu và đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tiếp tục chữa trị.

Ngay khi nhập viện, các bé đã được chuyển vào khoa bệnh nặng – Hồi sức tích cực – chống độc của bệnh viện để cấp cứu. Riêng 2 bé là D. T. Â và H. H. Đ đã bị nặng ngay khi nhập viện. Ngoài các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy thì 2 bé này còn xuất hiện thêm cơn ngưng tim, sốc với các biểu hiện mạch nhẹ, huyết áp khó đo và thở chậm, co giật.  Các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cấp cứu cơn ngưng tim, ngưng thở rồi đưa vào lọc máu liên tục.

BS. Phạm Thị Kiều Trang, Phó khoa Hồi sức – tích cực – chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho hay, trong 6 bé có 2 bé rất nặng phải lọc máu, thay huyết tương, dùng cục lọc để hấp thụ độc chất. Dù được cấp cứu tích cực, sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhưng bé là D.T. vẫn tử vong vì tổn thương đa cơ quan như: tim, thần kinh.

Ngay khi sự việc xảy ra, Chi cục an toàn thực phẩm tỉnh đã đến lấy mẫu và xét nghiệm để tìm nguyên nhân của sự việc. Hiện tại, ngoài 1 bé tử vong, 1 bé phải lọc máu liên tục thì 4 bé khác đã ổn định, không còn sốt hay nôn ói.

Tin: Bích Nhàn; ảnh: Ngọc Thành

Tin xem nhiều